Pháp luật hôm nay

Cảnh sát giao thông được bí mật bắn tốc độ tài xế

Việc cảnh sát bắn tốc độ bí mật nhằm tránh tài xế đối phó đi chậm hay báo nhau né các chốt dọc đường.
Ngày 17/2, Bộ Công an cho hay việc vi phạm tốc độ nếu không được xử lý kịp thời sẽ là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây T*i n*n giao thông. Tuy nhiên, tài xế có nhiều cách đối phó như phát hiện chốt cảnh sát thì giảm tốc độ hay báo cho nhau... Vì thế, việc kết hợp giữa đo tốc độ công khai và bí mật xuất phát từ đòi hỏi của tình hình thực tế.

Thông tư 01/2016 của Bộ Công an đã cho phép cảnh sát giao thông được hóa trang, bí mật trong các trường hợp: nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (núp, đứng chỗ khuất bắn tốc độ...); đấu tranh phòng, chống tội phạm; khi tình hình an ninh, trật tự hoặc trật tự, an toàn giao thông phức tạp.

Tuy nhiên, việc hóa trang phải theo kế hoạch từ trước, được Cục trưởng cảnh sát giao thông, Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên quyết định. Ngoài ra, trưởng phòng tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục cảnh sát giao thông, Trưởng phòng cảnh sát giao thông, Trưởng công an cấp huyện cũng có quyền quyết định việc tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang.

Nội dung của kế hoạch tuần tra, kiểm soát phải được người có thẩm quyền phê duyệt. Trong kế hoạch nêu rõ phương pháp thực hiện, lực lượng, phương thức liên lạc, thời gian, địa bàn tuần tra, kiểm soát; phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để tuần tra, kiểm soát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/tu-van/canh-sat-giao-thong-duoc-bi-mat-ban-toc-do-tai-xe-3543103.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay 17-4, TAND Tối cao chính thức tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị tù oan 10 năm trong vụ án oan chấn động dư luận cả nước, ngay tại địa phương ông cư trú ở tỉnh Bắc Giang.
  • Dưới đây là một số loại đồng nghiệp quái vật nơi công sở bạn có thể gặp phải và cách để đối phó với họ.
  • Ở tuổi từ 48-52 là thời điểm mãn kinh của phụ nữ. Do những thay đổi nội tiết của cơ thể thường làm cho người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, cáu gắt, nóng bừng, khó ngủ....
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY