Tâm sự hôm nay

Cao Bằng: Học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

Sau bữa ăn trưa tại trường khi ngủ dậy nhiều em học sinh của hai trường tiểu học: Thị Xuân và Sông Hiến 1, TP. Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Tin từ phòng giáo dục và đào tạo tp cao bằng, tỉnh cao bằng: vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường tiểu học thị xuân và trường tiểu học sông hiến 1.

Sau bữa ăn trưa, học sinh bán trú của 2 trường này đi ngủ. Khi ngủ dậy, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Trung tâm y tế tp cao bằng, cho biết: từ 15h- 22h, trung tâm đã tiếp nhận 8 học sinh đến cấp cứu. các cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn nhẹ, sốt.  các bác sĩ đã khám, lấy máu xét nghiệm, truyền dịch và thực hiện các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân.

được biết, hai trường này ký hợp đồng cung cấp xuất ăn cho học sinh với nhà hàng tiến binh, có địa chỉ tại km 5 phường đề thám, thành phố cao bằng. ngay sau khi nhận được thông tin từ các trường, phòng giáo dục và đào tạo đã thông tin cho chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đến lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

BS Trung tâm y tế TP Cao Bằng truyền dịch cho các bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường.

Sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu, các bệnh nhân đã ổn định trở lại, có bệnh nhân đã ăn uống được. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các cháu.

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cao-bang-8-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-bua-an-trua-o-truong-n174651.html)
Từ khóa: ngo doc thuc pham

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY