Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cao đẳng Y tế Bạch Mai tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch

Gần 700 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai trong tổng số 1.300 được Vietnam Airlines đưa đến TP HCM tham gia phòng, chống Covid-19 tối 22/8.

Gần 700 sinh viên, giảng viên cao đẳng y tế bạch mai làm thủ tục tại sân bay nội bài (hà nội) vào tối 22/8. đoàn mang theo khối lượng lớn tư trang và trang thiết bị y tế. trước đó, vào ngày 21/8, trong đợt xuất quân đầu tiên, 230 sinh viên cao đẳng y tế bạch mai lên đường vào tp hcm tham gia lấy mẫu, xét nghiệm, hỗ trợ nhân lực chống dịch. tổng số sinh viên, giảng viên chi viện miền nam của trường cao đẳng y tế bạch mai là 1.500 người.

Toàn đoàn được vietnam airlines thực hiện thủ tục ưu tiên, cũng như bảo đảm vận chuyển an toàn và miễn phí các hành lý, trang thiết bị y tế đi kèm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tần suất chuyến bay bị hạn chế, các lực lượng chống dịch và hãng hàng không quốc gia phối hợp khẩn trương để kịp thời đưa y bác sĩ đến vùng dịch. ba chuyến bay vietnam airlines cất cánh trong tối 22/8, ngay khi sinh viên, giảng viên cao đẳng y tế bạch mai đã sẵn sàng lên đường. cũng trong tối, đoàn đã đến tp hcm để chuẩn bị tham gia vào hoạt động phòng, chống covid-19.

Đại diện vietnam airlines cho biết, để chở số lượng đoàn y tế lớn, vietnam airlines liên tiếp huy động các tàu bay thân rộng như boeing 787, airbus a350 - những dòng tàu bay có sức tải lớn nhất việt nam hiện nay. không ít chuyến bay chở trọn khoang hành khách hơn 300 chỗ là y bác sĩ.

Trong hình là các sinh viên, giảng viên cao đẳng y tế bạch mai đển sân bay tân sơn nhất (quận tân bình, tp hcm).

Kể từ khi covid-19 bùng phát đến nay, vietnam airlines đưa hơn 5.200 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, hậu cần và quân y. hãng hàng không quốc gia vận chuyển miễn cước hơn 200 tấn hành lý, hàng hóa y tế, bao gồm hàng triệu liều vaccine covid-19, bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ y tế, máy thở, máy soi chiếu, máy lọc máu... sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng y tế, hậu cần và hàng không góp phần tạo nên lá chắn phòng dịch quan trọng, cũng như đảm bảo thực hiện các chiến lược chủ động chặn đứng covid-19.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cao-dang-y-te-bach-mai-tiep-tuc-chi-vien-mien-nam-chong-dich-4344977.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY