Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cập nhật sáng 11/2: Số ca Tu vong vì nCoV lại tăng hơn 100 trường hợp chỉ sau 1 ngày

(MangYTe) - So với ngày hôm qua (10/2), số ca Tu vong do vi rút Corona đã tăng hơn 100 trường hợp.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 05 giờ 30, ngày 11/02/2020, tổng số trường hợp mắc là 42.729 (tăng 2.104 trường hợp so với ngày hôm qua).

Trong đó, tại Trung Quốc, số ca mắc là 42.268 (tăng 2.097 trường hợp so với ngày hôm qua).

Đặc biệt, số người Tu vong Tu vong do nCoV đã tăng lên 1.013 trường hợp, so với thống kê ngày 10/2 đã tăng lên 103 trường hợp.

Hiện nay, nCoV đã lây lan đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc).

Tại Việt Nam, số ca dương tính với nCoV là 14 người. Hiện nay, các bác sĩ Việt Nam đã chữa khỏi và cho xuất viện 6/14 trường hợp.

Đối với 8/14 trường hợp còn lại đang được điều trị ở các bệnh viện hiện vẫn cho tiến triển tốt.

Ngày hôm qua, các chuyên gia của Việt Nam đã đón 30 người Việt từ vùng dịch về bằng máy bay của Vietnam Airlines. Hiện, những người này đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tính đến thời điểm này, nCoV vẫn chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu cũng như vắc xin phòng bệnh.

T.Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cap-nhat-sang-11-2-so-ca-tu-vong-vi-ncov-lai-tang-hon-100-truong-hop-chi-sau-1-ngay-20200211071733453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY