Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Cập nhật thông tin có liên quan đến nguy cơ ngộ độc thủy ngân sau vụ cháy tại CTCP bóng đèn phích nước Rạng Đông

Với vai trò của một BVĐK đầu ngành, ngay sau khi sự cố xảy ra, nhận được những câu hỏi và sự quan tâm của người dân và các phóng viên, chiều 30/8/2019 Bệnh viện đã kịp thời chỉ đạo Trung tâm Chống độc chủ trì tổ chức buổi họp báo cung cấp những thông tin y tế liên quan đến sức khỏe và tình trạng ngộ độc thủy ngân cho gần 100 phóng viên báo đài tham dự.

Trước đó, ngay từ sáng 30/8 trung tâm chống độc bệnh viện cũng đã sẵn sàng tiếp nhận, khám, tư vấn cho các nạn nhân bao gồm những người đã tiếp cận (phơi nhiễm) với thủy ngân. hoạt động này được thực hiện liên tục trong tất cả các ngày nghỉ dịp quốc khánh 02/9 vừa qua. cho đến nay, tại đây trên 100 người đã được làm xét nghiệm máu và 1 số người đã được lấy nước tiểu 24 giờ để xét nghiệm thủy ngân, kèm theo 1 số xét nghiệm khác: công thức máu, urea, creatinin, men gan, bilirubin, điện tim, một số được chụp x-quang phổi và khí máu động mạch, methemoglobin (methb), carboxyhemoglobin (hbco).

Xét nghiệm máu được gửi đến viện hóa học, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam và đã có 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ máu thấp dưới 10 mcg/l (mức tối đa cho phép).

Đồng thời, bệnh viện tiếp tục duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp theo dõi, nghi ngờ phức tạp.

Để có những thông tin chính thức và toàn diện hơn tới người dân, ngày 04/9/2019 bệnh viện bạch mai đã có báo cáo bằng văn bản toàn bộ các hoạt động triển khai của bệnh viện có đến công tác này đến cục quản lý khám chữa bệnh; cục quản lý môi trường y tế./.

Nguồn: Bệnh viện Bạch Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d6fa3de33308551f0212f22)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY