Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cập nhật virus corona: 361 người Tu vong, hơn 17.200 người nhiễm, 20 người Pháp sơ tán khỏi Trung Quốc có triệu chứng nhiễm virus, số bệnh nhân hồi phục cũng tăng lên

Ít nhất 171 trường hợp nhiễm virus corona đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, nước Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

361 người Tu vong, hơn 17.200 người đã nhiễm virus corona

Theo số liệu mới nhất hôm thứ 2 ngày 3 tháng 2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm trùng do dịch coronavirus của Trung Quốc đã vượt qua 17.200 trên toàn quốc với 2.829 trường hợp mới được xác nhận. Trong bản cập nhật hàng ngày của mình, ủy ban cho biết đã có thêm 57 trường hợp Tu vong do virus mới, tất cả đều ở Hồ Bắc - tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và 1 người ở Philippin, đưa tổng số Ít nhất 171 trường hợp đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Nhật Bản, nước Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

Trường hợp thứ 9 ở Mỹ đã được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xác nhận vào Chủ nhật tại California. Người nhiễm bệnh là một phụ nữ gần đây đã đến quận Santa Clara từ thủ đô Vũ Hán của Hồ Bắc.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Hồng Kông được công bố trên tờ The Lancet vào thứ Bảy cho biết, vào thứ ba, có khoảng 75.815 người ở Vũ Hán có thể đã bị nhiễm coronavirus mới. Nghiên cứu dựa trên giả định rằng mỗi

Bộ Y tế nước Pháp cho biết, khoảng 20 trong số 250 người bay trở về Pháp từ Trung Quốc vào Chủ nhật vì dịch coronavirus đang xuất hiện các Hàng ngàn nhân viên y tế Hồng Kông đình công sau khi chính phủ từ chối đóng cửa tất cả các điểm nhập cảnh từ Trung Quốc

Hàng ngàn chuyên gia y tế Hồng Kông sẽ bắt đầu một cuộc đình công kéo dài năm ngày vào thứ Hai (3 tháng 2) sau khi chính phủ từ chối yêu cầu đóng cửa tất cả các điểm nhập cảnh từ Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh ch*t người trên đại lục.

Theo Đài truyền hình Hồng Kông đưa tin, các cuộc thảo luận giữa Liên minh nhân viên chính quyền bệnh viện và Cơ quan quản lý bệnh viện đã thất bại sau khi giám đốc điều hành của thành phố, ông Carrie Lam, quyết định không tham gia các cuộc đàm phán vào Chủ nhật.

Một cuộc bỏ phiếu của hơn 3.000 thành viên của liên minh vào thứ Bảy đã nhận được kết quả khoảng 99% số phiếu là "Có" - quyết định đình công. Hơn 9.000 thành viên đã cam kết tham gia, trước tiên là đình chỉ các dịch vụ không khẩn cấp do Cơ quan Bệnh viện thành phố cung cấp trước khi mở rộng để chỉ cung cấp các nhu cầu khẩn cấp hạn chế.

Một thành phố khác của Trung Quốc bị đóng cửa sau khi có người Tu vong vì virus corona ở nước ngoài

Ngày Chủ nhật (2 tháng 2), Trung Quốc đã quyết định đóng cửa đối với một thành phố lớn cách xa trung tâm của dịch

Để đấu tranh để ngăn chặn virus, Trung Quốc đã thực hiện các kiểm dịch đặc biệt ở Vũ Hán và các thành phố lân cận, với tất cả các phương tiện giao thông bị cấm, niêm phong hiệu quả hơn 50 triệu người.

Vào Chủ Nhật, 10 ngày sau khi khóa chặt Vũ Hán, chính quyền đã áp đặt các biện pháp hà khắc tương tự đối với Ôn Châu, một thành phố ven biển cách Vũ Hán 800km với 9 triệu dân ở tỉnh Chiết Giang - 1 phần của vùng trung tâm công nghiệp phía đông đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ gần đây. Theo tuyên bố, mỗi hộ gia đình chỉ có 1 người được phép ra ngoài cứ sau hai ngày để mua nhu yếu phẩm và 46 trạm thu phí đường cao tốc đã bị đóng cửa.

Nhiều bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm virus corona mới

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, vào hôm Chủ nhật, ngày 2 tháng 2, các tỉnh và thành phố của Trung Quốc đã báo cáo rằng có nhiều bệnh nhân nhiễm Tỉnh Cam Túc của Tây Bắc Trung Quốc cũng đã báo cáo 2 bệnh nhân đầu tiên hồi phục sau nhiễm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cap-nhat-virus-corona-361-nguoi-tu-vong-hon-17200-nguoi-nhiem-20-nguoi-phap-so-tan-khoi-trung-quoc-co-trieu-chung-nhiem-virus-so-benh-nhan-hoi-phuc-cung-tang-len-20200203083845965.chn)

Tin cùng nội dung