Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cắt tóc miễn phí cho y, bác sĩ nơi tâm dịch TP Hồ Chí Minh

MangYTe - Sau hơn 1 tháng làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực trong bối cảnh nhiều áp lực, mặc dù đã được sửa sang trước khi lên đường, nhưng mái tóc của y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai ở tâm dịch TP HCM vẫn cần được chăm sóc để tạo điều kiện cho họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sáng 6/9, nhóm "cắt tóc thiện nguyện mùa dịch" đã đến tận khách sạn kim đô (quận 1, tp.hcm) để cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ bệnh viện bạch mai đang làm việc tại trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh covid-19 đặt tại bệnh viện dã chiến 16 (quận 7).

Nhóm cắt tóc này do anh Đỗ Anh Tú làm trưởng nhóm. Anh Tú chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu sự vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt là trong những phòng điều trị, phòng cấp cứu bệnh nhân COVID-19.

Các tiệm hớt tóc lại đóng cửa trong thời gian giãn cách nên chúng tôi quyết định huy động những thợ lành nghề đi tạo nên những mái tóc đẹp, gọn cho các y bác sĩ. Chúng tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được góp một chút sức nhỏ cho những chiến sĩ áo trắng".

Ngoài ra nhóm còn cắt miễn phí cho các chiến sĩ công an trên tuyến đầu. Ý tưởng và chương trình cắt tóc miễn phí này làm từ giữa tháng 7/2021. Dự kiến trong ngày 6/9 sẽ cắt tóc cho gần 200 y, bác sĩ cả nam lẫn nữ của Bệnh viện Bạch Mai.

Các y bác sĩ được cắt tóc cho biết: việc hỗ trợ này của nhóm cắt tóc rất cần thiết. các thợ cắt gọn nhất, phù hợp nhất với từng người. đa số hướng đến sự thuận lợi, giảm nóng bức trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, trước khi tiến hành cắt tóc miễn phí cho các y bác sĩ, nhóm thợ này đều được test nhanh với COVID-19, có kết quả âm tính mới vào thực hiện.

V.Đ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cat-toc-mien-phi-cho-y-bac-si-noi-tam-dich-tp-ho-chi-minh-20210906141744221.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY