Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cậu bé 15 tuổi bị đột quỵ do chơi game vô độ, ngủ chỉ 2 tiếng/ngày

Cậu bé 15 tuổi ở Trung Quốc chơi game liên tục bất kể ngày đêm. Mỗi ngày, cậu ngủ chỉ 2 tiếng. Thói quen này kéo dài được khoảng 1 tháng thì em phải nhập viện vì đột quỵ.

Cũng như nhiều học sinh lớp 9 khác ở Trung Quốc, cậu bé phải ở nhà từ tháng 2.2020 do lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19. Em tên là Hiểu Bân, sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), theo Oddity Central.

Hiểu Bân nói với bố mẹ là em ở trong phòng liên tục để tham gia các lớp học trực tuyến của trường. Nhưng trên thực tế, em dành phần lớn thời gian trong ngày để chơi game, thậm chí chơi suốt cả đêm.

“Thằng bé đóng cửa sổ và khóa cửa chính nên chúng tôi không biết con làm gì trong đó”, mẹ Hiểu Bân kể lại.

Sau đó, bà đọc được một bình luận trên internet của Hiểu Bân với bạn. Cậu bé viết rằng bản thân chỉ ngủ có 2 tiếng/ngày. Tuy nhiên, lúc đó mọi thứ đã quá muộn.

Vào tháng 3.2020, bố mẹ Hiểu Bân phát hiện em bất tỉnh và đưa ngay đến Bệnh viện Khương Tân ở thành phố Nam Ninh.

Ảnh chụp CT cho thấy Hiểu Bân bị đột quỵ, hậu quả gây liệt tay trái. Bác sĩ cho biết bị đột quỵ ở tuổi 15 là tình trạng bất thường. Nguyên nhân có thể là do em đã chơi game quá độ, bất chấp ngày đêm trong suốt cả tháng, theo Oddity Central.

Chính vì không phải học ở trường nên thói quen ăn uống của Hiểu Bân trở nên thất thường, ngủ quá ít cộng với sự quản lý thiếu chặt chẽ của bố mẹ đã dẫn đến hệ quả không mong muốn. Cơ thể thiếu dinh dưỡng, không nghỉ ngơi đúng cách làm giảm lưu thông máu và ô xy đến não, dẫn đến đột quỵ, bác sĩ Bệnh viện Khương Tân giải thích.

Hiểu Bân được điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện từ tháng 3 đến nay. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết rất khó để nói liệu cậu bé có thể phục hồi hoàn toàn hay không, thậm chí việc khôi phục lại cảm giác ở cánh tay và bàn tay trái cũng chưa thể chắc chắn, theo Oddity Central.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/cau-be-15-tuoi-bi-dot-quy-do-choi-game-vo-do-ngu-chi-2-tiengngay-1251813.html)

Tin cùng nội dung

  • Để bệnh nhân nằm yên, đầu nâng cao 30 độ. Nếu bệnh nhân ói mửa, đặt đầu nghiêng sang một bên, dùng tay lấy các chất ói mửa từ mũi và miệng người bệnh.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY