Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cậu chủ tự kỷ được 2 chú chó cưng bảo vệ khi đi lạc cách nhà 1,6km

Cậu bé 3 tuổi người Mỹ chạy lạc cách nhà gần 1,6km được an toàn nhờ hai chú chó trung thành của gia đình.

Đầu tháng 6, bé marshal butler (3 tuổi) sống ở ponce de lone, florida đi chơi lang thang không có người lớn theo cùng. phát hiện con trai mất tích, người thân cậu bé đã nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát. những người hàng xóm đã ra sức tìm kiếm ở các khu vực lân cận và cảnh sát cũng đăng tải thông tin về vụ việc trên mạng xã hội nhưng không có manh mối.

"Đây thực sự là ác mộng với tất cả chúng tôi. Chúng tôi đã hoảng loạn và tưởng tượng ra tất cả những tình huống tồi tệ nhất", chị Kayla Stewart (dì của Marshal) thông tin.

Cha mẹ bé là những người lo lắng nhất khi bé marshal bị mắc chứng tự kỷ và không thể nói chuyện. rất may mắn, cuối cùng marshal butler đã được tìm thấy vào chiều cùng ngày tại một địa điểm cách nhà khoảng 1,6km, bên cạnh là 2 chú chó của gia đình là nala và buckwheat.

Carol shelton (hàng xóm của gia đình), người đã tìm thấy cậu bé cho biết: "thật may mắn khi thằng bé ở đó. tôi đoán hai con chó đã bảo vệ nên thằng bé mới được an toàn".

Cậu bé được phát hiện khi trên người chỉ có một chiếc tã, không mặc quần áo, người lấm lem bùn đất nhưng vẫn khỏe mạnh, không bị bất kỳ thương tích nào. sự trung thành của những người bạn bốn chân đã khiến mẹ marshal rất tự hào:"chúng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình".

Câu chuyện về hai chú chó thông minh sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được hàng nghìn bình luận tích cực cùng lời khen từ cộng đồng mạng.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Zing)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cau-chu-tu-ky-duoc-2-chu-cho-cung-bao-ve-khi-di-lac-cach-nha-16km-a479730.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY