Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cậu học trò nghèo nghẹn ngào vì được Bạn đọc Dân trí chung tay cứu mẹ

Dân trí Đau xót trước lời khẩn thiết cầu xin cứu người mẹ gặp nạn chấn thương sọ não đang rất nguy kịch, đông đảo bạn đọc Báo Dân trí đã hỗ trợ mẹ con Tuấn Anh số tiền hơn 187 triệu đồng.

Ngày 20/5, đại diện Báo điện tử Dân trí tại khu vực Bắc Miền Trung, cùng đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đại diện chính quyền xã Sơn Giang đã tiến hành trao số tiền 187.820.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ Tuấn Anh, một cậu học trò nghèo bất hạnh trong bài viết: “Từ bệnh viện, cậu học trò cầu xin nhà hảo tâm cứu mẹ đang rất nguy kịch” .

Đây là số tiền bạn đọc Dân trí giàu lòng nhân ái hỗ trợ Tuấn Anh qua Kết chuyển nhân ái tuần 1 tháng 5/2020.

Hiện tại, Tuấn Anh đã khỏi bệnh và được xuất viện về nhà. Dù đã khỏi bệnh, nhưng khuôn mặt của Tuấn Anh không giấu được nỗi lo lắng cho tính mạng của người mẹ đang hôn mê.

Gạt đi những giọt nước mắt, cậu học trò nghèo kể, “mẹ cháu vừa được chuyển từ Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn. Cháu vừa ở chỗ mẹ về. Cháu thương mẹ lắm. Cháu gọi nhưng mẹ không trả lời. Cháu cầu cho mẹ sớm tỉnh lại”.

Nhận số tiền của bạn đọc Dân trí ủng hộ, Tuấn Anh khóc nức nở. Cậu học trò nghèo gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân đã giúp đỡ để cháu có thêm niềm tin, cùng với các cậu, mợ của mình cứu lấy người mẹ đang sống cảnh hôn mê.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang hết sức xúc động trước nghĩa tình của bạn đọc báo Dân trí dành tặng mẹ con chị Chinh, cháu Tuấn Anh. Để số tiền hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích, ông Thắng đã hỗ trợ người thân của cháu Tuấn Anh lập sổ tiết kiệm để cháu lo toan Thu*c men cho mẹ lâu dài.  

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chị Trần Thị Chinh (41 tuổi, trú thôn 1, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) từ khi sinh ra chị đã chịu nhiều nỗi gian truân, cơ cực. Duyên số kém may, chị không lấy chồng. Cuộc đời đã mỉm cười cho chị sinh một đứa con trai, cháu Trần Tuấn Anh, (SN 2006), nay đã lên lớp 8.

Khi cháu Tuấn Anh ốm, chị Chinh lên núi chặt củi đem bán lấy tiền lo Thu*c men cho con. Thật không may, chị Chinh trượt chân ngã rơi từ trên vách núi chấn thương nặng, đứt dây máu não phải phẫu thuật nhiều lần để phục hồi chức năng.

Ngoài phép màu, cháu Tuấn Anh cần số tiền lớn mới có thể cứu mạng sống của người mẹ tội nghiệp của mình.

Hà Phương 

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cau-hoc-tro-ngheo-nghen-ngao-vi-duoc-ban-doc-dan-tri-chung-tay-cuu-me-20200521100043061.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Đấy là tâm sự của chị Huệ với mẹ khi căn bệnh ung thư trực tràng ngày càng diễn biến xấu. Chị Huệ không sợ Ch?t, chỉ thương người mẹ già sẽ không người chăm sóc, bởi em trai của chị cũng không được khôn ngoan, lanh lợi như người khác..
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • (MangYTe) - Anh chị đều sinh ra trong những gia đình nghèo, nên khi lấy nhau họ cam chịu số phận nghèo khó, cố làm lụng chắt chiu từng đồng để lo cho con cái. Nhưng ai ngờ, sinh ra 3 đứa con, thì hai đứa mắc căn bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassaemia). Đứa thứ 3 đang trong tình trạng như “bom nổ chậm”! Anh chị cứ sống trong nỗi lo sợ các con có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.
  • (MangYTe) - Anh chị đều sinh ra trong những gia đình nghèo, nên khi lấy nhau họ cam chịu số phận nghèo khó, cố làm lụng chắt chiu từng đồng để lo cho con cái. Nhưng ai ngờ, sinh ra 3 đứa con, thì hai đứa mắc căn bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassaemia). Đứa thứ 3 đang trong tình trạng như “bom nổ chậm”! Anh chị cứ sống trong nỗi lo sợ các con có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.
  • Sáng 21/11, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ về phòng chống kháng Thu*c tại Việt Nam từ ngày 16- 22/11/2015 với sự tham dự của hơn 700 đại biểu. Tại đây Bộ Y tế kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và toàn thể cộng đồng cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
  • Xưa, có một anh học trò nghèo rất thông minh, thuê một căn nhà ở trọ trong phố.
  • Công tác phòng, chống lao, được coi là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành y tế là nòng cốt. Chiến lược cũng đề ra nhiều nhóm giải pháp, để đạt được mục tiêu đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY