Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Cây nhíp 4 năm kẹt trong D**ng v*t

Saudi Arabia-Chàng trai 22 tuổi không cảm thấy đau đớn, khó chịu, sốt hay ớn lạnh với chiếc nhíp mắc kẹt trong D**ng v*t suốt 4 năm qua.

Ngày 10/10, bệnh nhân đến phòng khám kiểm tra, ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc nhíp nằm trong niệu đạo với đầu mở nhíp cách đầu D**ng v*t 7 cm. Bệnh nhân từ chối cho biết tại sao có cây nhíp trong D**ng v*t, trong khi bác sĩ cho rằng anh ta tự nhét dị vật có thể để thỏa mãn ham muốn. 

Các bác sĩ phải tạo áp lực ở hai bên D**ng v*t để chiếc nhíp đóng lại mới có thể gắp ra ngoài. Nếu quá trình lấy ra không cẩn thận, phần đầu mở của nhíp có thể cào rách niệu đạo. Cây nhíp được gắp ra dài 8 cm. 

Sau thủ thuật gắp nhíp, bác sĩ chỉ định đặt ống thông tiểu nhưng bệnh nhân không đồng ý và tự ý bỏ về.

Hình ảnh chiếc nhíp trong niệu đạo nam thanh niên. Ảnh: Breaking News

Richard Viney, bác sĩ phẫu thuật tiết niệu của tổ chức University Hospital Birmingham NHS Foundation Trust, bày tỏ nhiều bệnh nhân nhét vật thể lạ như bút bi, thanh kim loại, kẹo tóc, ốc vít, hạt, dây... vào trong D**ng v*t để tìm cảm giác lạ.

"Hầu như tất cả dị vật được đưa vào cơ thể để thỏa mãn T*nh d*c hoặc bệnh nhân gặp các vấn đề về tâm thần", ông nói. "Hành động đó có thể giúp bạn cảm thấy thỏa mãn khi đã quen nhưng tiềm ẩn nguy cơ chấn thương, nhiễm trùng và hẹp niệu đạo".

Nhíp là thép không gỉ nên nằm trong D**ng v*t đã lâu song bệnh nhân rất ít gặp các phản ứng do dị vật, vấn đề đi tiểu cũng bình thường. Tuy nhiên quá trình gắp nhíp ra ngoài rất khó khăn, phải phẫu thuật, theo bác sĩ Richard Viney. 

Phương Lam (Theo Breaking News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cay-nhip-4-nam-ket-trong-duong-vat-3995289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY