Huyết áp , Tim mạch hôm nay

CĐYTVN hỗ trợ cán bộ y tế bị nhiễm COVID-19 tại BV Nhiệt đới Trung ương

Ngay sau khi một bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh trong quá trình khám sàng lọc các bệnh nhân nghi COVID-19 đến bệnh viện điều trị và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng đã có xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 23/3, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐYT VN  đã ra quyết định hỗ trợ đoàn viên công  đoàn tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nhiễm COVID-19 và đoàn viên công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đang phải cách  ly tại chỗ trong quá trình phục vụ  chống dịch COVID-19.


Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có 1 bác sĩ tham gia chống dịch mắc COVID-19.

Ngoài ra CĐYTVN cũng đã hỗ trợ, thăm hỏi bác sĩ Lê Ngọc Sơn, khoa Ngoại thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Giang, Hải Dương bị hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ ngày 18/3/2020. Tổng số tiền trong đợt thăm hỏi các đoàn viên công đoàn cơ sở này là 40.000.000đ được trích từ Quỹ xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam.

Đây là những nguồn động viên thiết thực, kịp thời hỗ trợ các đoàn viên công đoàn ngành y tế  trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

NN

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e79733af8ec6e4c2a7fa7c2)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY