Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

CEO VietSense Travel: “Nghị định 94 của Chính phủ hỗ trợ rất tích cực cho doanh nghiệp hiện nay”

(Tổ Quốc) - Chính phủ đã ban hành Nghị định 94/2021/NĐ-CP ngày 28/10/2021 sửa đổi, bổ sung Điều 14 của Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch về mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành. Nghị định này đã giúp nhiều doanh nghiệp du lịch phục hồi hoạt động kinh doanh.

Nghị định 94/2021/nđ-cp có hiệu lực từ ngày ký ban hành (28/10/2021). mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định tại điều 1 nghị định này được thực hiện đến hết ngày 31/12/2023.

Theo đó, việc giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành là biện pháp hỗ trợ giúp giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch covid-19, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành còn hoạt động cũng như các doanh nghiệp mới muốn tham gia vào lĩnh vực lữ hành.

Theo quy định của nghị định 94, mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành mới cụ thể như sau:

Đánh giá về nghị định 94, ông nguyễn văn tài, ceo vietsense travel khẳng định, nghị định 94 là một chính sách kịp thời của chính phủ, bộ, ngành (ảnh: nam nguyễn)

Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 20 triệu đồng (mức cũ là 100 triệu đồng). trong khi đó, mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đến việt nam là 50 triệu đồng (mức cũ là 250 triệu đồng).

Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 100 triệu đồng (mức cũ là 500 triệu đồng). kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến việt nam và khách du lịch ra nước ngoài: 100 triệu đồng (mức cũ là 500 triệu đồng).

Đánh giá về nghị định 94, ông nguyễn văn tài, ceo vietsense travel khẳng định, nghị định 94 là một chính sách kịp thời của chính phủ, bộ, ngành nhằm hỗ trợ tích cực trong việc cung cấp nguồn tài chính cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn.

"Đây là một trong những chính sách rất là tốt, cộng đồng doanh nghiệp rất ghi nhận sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ VHTTDL. Chính sách giúp cho doanh nghiệp giải phóng một phần tiền mà trước đây "nằm ch*t", hỗ trợ rất tích cực cho doanh nghiệp hiện nay" – ông Nguyễn Văn Tài nói.

Lấy ví dụ về những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến việt nam và khách du lịch ra nước ngoài, vị ceo của vietsense travel nhận định, khoản tiền 400, 500 triệu được giảm ở giai đoạn hiện nay sẽ là một nguồn hỗ trợ tích cực, làm doanh nghiệp có thể duy trì một phần khối văn phòng, hỗ trợ nhân viên trong cuộc sống.

Nghị định 94 của Chính phủ đã thể hiện sự nhất quán cao khi quá trình các doanh nghiệp triển khai thực hiện nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía các Sở, ban ngành địa phương.

Nghị định 94 của Chính phủ đã thể hiện sự nhất quán cao (Ảnh: Nam Nguyễn)

"qua quá trình triển khai, tôi thấy các sở, các cơ quan liên quan, đặc biệt là bên phía tổng cục du lịch là nơi quản lý hệ thống cũng hỗ trợ hết sức tích cực. khi có quyết định thì việc triển khai từ phía ngân hàng cũng rất nhanh. đánh giá một cách tổng thể thì đây là một chính sách kịp thời của chính phủ và các bộ đã hỗ trợ tích cực trong việc cung cấp nguồn tiền mặt mà doanh nghiệp cũng rất ghi nhận" – ông nguyễn văn tài cho biết.

Dự đoán hồi phục mạnh vào giữa năm 2022

Tuy nhiên, để các doanh nghiệp du lịch có thể hồi phục mạnh mẽ trở lại, ông tài cho rằng, ngoài các chính sách của chính phủ, bộ vhttdl, một yếu tố quan trọng khác cần phải có là kiểm soát tình hình dịch bệnh.

"vào thời điểm chính sách được ban hành thì thị trường du lịch đang ấm trở lại, độ phủ vaccine đã rất rộng rồi, tâm lý khách hàng đã thích ứng và tự tin hơn. nhưng đến tháng 11 vừa qua, số lượng ca nhiễm hàng ngày bùng phát trở ở các địa phương, đặc biệt ở 2 thị trường chính về khách nội địa là hà nội, tp.hcm" – ông tài nói.

Điều này buộc các địa phương phải có chính sách kiểm soát thắt chặt hơn dù trước đó đã rục rịch lên kế hoạch đón tiếp khách du lịch. Chính những yếu tố khách quan này đã ảnh hưởng tới lượng du khách khi nhiều đoàn đã buộc phải hủy kế hoạch.

"ở điều kiện hiện nay, nút thắt về mặt điều tiết giữa chính phủ và bộ ngành, địa phương đã thông thoáng lắm rồi nhưng vấn đề lại nằm ở tình hình dịch bệnh. nếu dịch vẫn phức tạp như thế này thì rất khó. do vậy thị trường du lịch ấm trở lại còn phụ thuộc nhiều vào công tác kiểm soát dịch. theo dự đoán chủ quan của chúng tôi thì phải đến dịp lễ 30/4 -1/5, trong điều kiện kiểm soát được dịch thì các doanh nghiệp bắt đầu mới kinh doanh được" – ceo vietsense dự đoán./.

Bạch Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ceo-vietsense-travel-nghi-dinh-94-cua-chinh-phu-ho-tro-rat-tich-cuc-cho-doanh-nghiep-hien-nay-20211227135119541.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY