Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chậm cấp túi Thuốc cho F0 điều trị tại nhà

TP HCM-Trước việc nhiều F0 tại nhà bức xúc vì chưa nhận được túi Thuốc điều trị, Sở Y tế yêu cầu các địa phương rà soát, cấp Thuốc ngay.

Trong văn bản gửi các địa phương, trung tâm y tế quận huyện, ngày 5/9, sở y tế tp hcm cho biết đã chuẩn bị 150.000 túi Thuốc a (Thuốc hạ sốt và vitamin) và túi Thuốc b (gồm một loại Thuốc kháng viêm và một loại Thuốc kháng đông). ngoài ra, bộ y tế cũng đã cấp 16.000 túi Thuốc c (Thuốc kháng virus molnupiravir). tổng số túi Thuốc đã phân bổ nhiều hơn số bệnh nhân f0 do các địa phương báo cáo.

Tuy nhiên, kiểm tra hoạt động chăm sóc, quản lý F0 đang cách ly tại nhà và báo cáo số liệu cấp phát các túi Thuốc hàng ngày từ các trung tâm y tế, cho thấy hiện số lượng túi Thuốc được cấp phát đến F0 tại nhà chậm. Do đó, nhiều F0 bức xúc khi chưa được nhận túi Thuốc theo quy định.

Để đảm bảo f0 điều trị tại nhà được tiếp cận túi Thuốc kịp thời, giảm trường hợp chuyển nặng, sở y tế đề nghị các địa phương rà soát và cấp túi Thuốc ngay, "tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp thiếu Thuốc". nơi nào chậm triển khai sẽ bị xử lý.

Nhân viên y tế phường Linh Tây, TP Thủ Đức, thăm khám và phát Thuốc cho chị Mỹ Duyên, 28 tuổi, một F0 đang điều trị tại nhà, ngày 3/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo bảng phân bổ túi Thuốc của Sở Y tế, hiện đã phân bổ 109.880 túi Thuốc A và B, 16.000 túi Thuốc C đến các trung tâm y tế, đến ngày 3/9, các trung tâm y tế mới phát 60.729 túi A và B (hơn 55%) và 5.832 túi C (hơn 36%) cho các trạm y tế. Các quận 7, 12, Bình Tân, Gò Vấp có tỷ lệ cấp Thuốc cao nhất.

Nơi có tỷ lệ cấp phát Thuốc thấp là: Cần Giờ (4,5% túi A và B, 0% túi C); Nhà Bè (9,3% túi A và B, 15,8% túi C); quận 5 (23,2% túi A và B, 15,4% túi C); Củ Chi (27,6% túi A và B, 11,7% túi C); quận 8 (49,3% túi A và B, 3,5% túi C, trong khi đây là địa phương được phân bổ số túi Thuốc nhiều thứ hai của thành phố)...

Ngày 31/8, Sở Y tế đã đề xuất mua thêm 200.000 túi Thuốc A và B cho các F0 đang điều trị tại nhà, do số lượng người mắc Covid-19 trong cộng đồng đang gia tăng.

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc), tính đến ngày 3/9, thành phố có 109.728 f0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà. trong đó có 84.138 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 25.590 trường hợp cách ly sau xuất viện. số trường hợp f0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 23.819 người.

Thư Anh

Với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng khi điều trị tại nhà, quỹ Hy vọng phát động chương trình "Túi Thuốc F0". Mỗi khoản ủng hộ 380.000 đồng tương ứng một túi Thuốc. Quý độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cham-cap-tui-thuoc-cho-f0-dieu-tri-tai-nha-4351881.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY