Dinh dưỡng hôm nay

Chắp cánh cho trẻ em vượt đại dịch

(MangYTe) - Gần đây, Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh đã phát lời kêu gọi nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ bảo trợ học tập cho các thiếu nhi có hoàn cảnh rất khó khăn (bản thân là F0 hoặc có cha, mẹ là F0) tới khi học xong lớp 12. Mỗi năm học hỗ trợ học phí 3 triệu đồng và có thể thêm vật dụng học tập, phương tiện đến trường.

Dịch Covid-19 hoành hành suốt mấy tháng qua, nhiều trẻ em rơi vào tình cảnh hết sức đáng thương. Nhiều em là F0, tuổi còn nhỏ đã phải chiến đấu chống chọi với dịch bệnh; có những em bị mất người thân, mất nơi nương tựa, khiến tương lai vô cùng bấp bênh...

Đại dịch cũng khiến nhiều gia đình bị kiệt quệ về tài chính, khả năng nuôi dưỡng, chăm lo cho các em học hành đến nơi đến chốn trở thành thách thức quá lớn.

Tính đến ngày 11/8, hơn 300 thiếu nhi khó khăn cần hỗ trợ.

Lời kêu gọi nhanh chóng được nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng hướng ứng. người đi đầu là hoa hậu h'hen niê. xúc động và cảm thương, hoa hậu h'hen niê đã nhận bảo trợ 1 em. ngay sau đó, thông tin này được lan tỏa, nhiều nghệ sĩ đã nhận bảo trợ như: quốc đại, tuyết thu, mai thu huyền, mâu thủy, nhà thiết kế minh châu...

Không dừng ở đó, hành động bảo trợ trẻ em là nạn nhân của dịch Covid-19 tiếp tục được nhiều nghệ sĩ khác hưởng ứng, như các nghệ sĩ: Huỳnh Lập, Hồng Tú, Huỳnh Phương, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khánh, Ngô Kiến Huy - mỗi người nhận bảo trợ 1 em. Đạo diễn Ngọc Hùng vừa thông tin, các diễn viên sân khấu Thế giới Trẻ gồm: Diệu Nhi, Puka, Minh Dự, Ngọc Phước, Gin Tuấn Kiệt... mỗi người bảo trợ 1 em. Riêng cặp vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật nhận bảo trợ 10 em.

Chắp cánh cho trẻ em vượt đại dịch (Ảnh minh họa)

Trước đó, hồi tháng 6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã mở cuộc vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế quan tâm hỗ trợ tài chính, công sức, hiện vật cho trẻ em trong vùng dịch. Theo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Số lượng trẻ em điều trị Covid-19 và phải cách ly tăng cao. Theo dự báo của Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), số trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ nay đến cuối năm 2021 có thể tăng lên khoảng 42.000 trẻ em. Dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn và phát triển của trẻ và các gia đình có trẻ em.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đảng và nhà nước "chống dịch như chống giặc", nhân tháng hành động vì trẻ em việt nam, vào cuối tháng 5/2021, bộ trưởng bộ lđ-tb&xh, phó chủ tịch hội đồng bảo trợ quỹ bảo trợ trẻ em việt nam đào ngọc dung đã quyết định hỗ trợ toàn bộ tiền ăn cho trẻ em là f0 và f1 trong thời gian từ ngày 27/4 đến 31/12/2021 đang điều trị và cách ly tại các trung tâm theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. định mức hỗ trợ là 80.000 đồng/ngày trong 21 ngày (theo quy định) bằng nguồn vận động và tích lũy của quỹ bảo trợ trẻ em việt nam năm 2021.

Việc nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia bảo trợ trẻ em là f0 hoặc có người thân là f0 sẽ tạo sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng xã hội, giúp nhiều trẻ em gặp khó khăn vì đại dịch có cơ hội tiếp tục học tập, sinh hoạt trong môi trường tốt, tương lai vẫn rộng mở...

BẢO KHÁNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chap-canh-cho-tre-em-vuot-dai-dich-20210816183011655.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY