Giảm cân hôm nay

Chạy bộ để giảm cân và những cách để gặt hái nhiều lợi ích nhất

Chế độ ăn uống cân bằng và tuyệt vời cùng với tập luyện thường xuyên là một cách chắc chắn để giảm cân. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một chế độ tập luyện cho phép bạn giảm cân đủ để đạt được mức thâm hụt calo là khá khó khăn.

Chạy bộ là một lựa chọn tập luyện dễ dàng và là cách tuyệt vời để giảm cân. Chạy giúp đốt cháy calo và giúp tim khỏe mạnh bằng cách điều chỉnh nhịp tim.

Dưới đây là một số cách để tối đa hóa lợi ích của việc chạy bộ để quá trình giảm cân diễn ra với tốc độ tối ưu.

1. Làm nóng cơ thể đúng cách

Mặc dù hầu hết chúng ta không nhận ra điều này, nhưng việc chuẩn bị cơ thể cho một buổi chạy là vô cùng quan trọng. Trong khi chạy, cơ thể phải vận động nhiều và đặc biệt là vùng cơ chân, chạy căng cứng cơ có nguy cơ dẫn đến chấn thương.

Chạy bộ là một lựa chọn tập luyện dễ dàng và là cách tuyệt vời để giảm cân.

Thực hiện các động tác mở rộng chân đơn giản như một phần của quá trình khởi động sẽ giúp ổn định phần trên cơ thể và tránh cho bạn bị mất thăng bằng. Các bài tập như lunges và đứng nâng gót chân giúp tăng cường sức mạnh cho lưng và cốt lõi đồng thời giúp giữ thăng bằng cơ thể trong khi chạy.

2. Bắt đầu chậm

Chạy khởi động chậm giúp ngăn ngừa chấn thương trong chi chạy. Những người chạy hết sức ngay từ khi bắt đầu thường bị thương và kiệt sức, đặc biệt là khi họ già đi.

Khởi đầu chậm cũng giúp bạn có thời gian để đánh giá cảm giác của cơ thể mỗi ngày. Trong giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ đảm bảo ống chân không bị đau hoặc tụt năng lượng một cách bất thường.

Nếu ống chân bị đau, bạn có thể dừng lại trước khi có thêm tổn thương. Nếu tình trạng mệt mỏi không giảm bớt, bạn có thể tiếp tục chạy bộ với tốc độ chậm đó để đảm bảo an toàn. Điều này giúp buổi tập được kéo dài và dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Thay đổi giữa chạy bộ và đi bộ

Mục tiêu cơ bản của việc chạy để rèn luyện sức khỏe là chạy với thời gian tối đa. Để đạt được điều này, điều quan trọng là phải ổn định và có thể đạt được điều đó bằng cách xen kẽ chạy và đi bộ.

Trong thời gian chạy cường độ cao, nhịp tim tăng lên, đi bộ một thời gian giúp ổn định nhịp tim và có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi, giúp người chạy tiếp tục đi được quãng đường dài hơn.

Mục tiêu cơ bản của việc chạy để rèn luyện sức khỏe là chạy với thời gian tối đa.

4. Đừng đổ người về phía trước

Điều quan trọng cần nhớ là một tư thế tốt không chỉ quan trọng đối với Yoga mà còn đối với các bài tập tim mạch.

Người ta nhận thấy rằng việc đổ người về phía trước trong khi chạy sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương vì hoạt động quá sức. Giữ thẳng lưng và nhìn về phía trước giúp tăng cường sự cân bằng và loại bỏ bất kỳ nhu cầu nào khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn mức cần thiết.

5. Nạp năng lượng cho cơ thể đúng cách

Để tối đa hóa lợi ích của việc chạy bộ, điều quan trọng là bạn phải ăn uống đúng cách. Cần tránh các thức ăn béo gây rối loạn tiêu hóa và cản trở quá trình nuôi dưỡng cơ bắp. Nên ăn các loại tinh bột đơn giản dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng.

Hầu hết các thói quen tập luyện đều liên quan đến việc luyện tập chăm chỉ và các bài tập thể dục giúp giảm cân nhưng khá tốn thời gian. Với cuộc sống vội vã mà chúng ta đang sống, hầu hết chúng ta chỉ có được những khoảng thời gian ngắn ngủi để căng cơ và hoạt động. Hãy tuân thủ những cách tối đa hóa lợi ích của việc chạy để giúp bạn giảm cân tối ưu.

Xem thêm:

Những người đã tiêm chủng nhiễm Omicron không có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày sau khi khởi phát triệu chứng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chay-bo-de-giam-can-va-nhung-cach-de-gat-hai-nhieu-loi-ich-nhat-33533/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY