Giảm cân hôm nay

Chạy bộ và nhảy dây - Cách nào tốt hơn để giảm cân?

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn phải nhất quán về thói quen tập thể dục của mình. Vì mỗi loại cơ thể là khác nhau, mọi người cần phải tìm kiếm những thói quen khác nhau để đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn.

Khi nói đến việc chọn các bài tập tiết kiệm, hiệu quả và có thể làm ở bất cứ đâu để giảm cân, chạy và nhảy dây nổi bật như những ứng cử viên hàng đầu. Cả hai bài tập đều giúp tăng sức bền, tăng cường cơ tim, duy trì trọng lượng và mật độ xương khỏe mạnh, tăng tuổi thọ và cải thiện thể lực tổng thể.

Nhưng cái nào là lý tưởng hơn? Điều này còn tùy thuộc vào sở thích và thói quen của mỗi người, cả hai loại bài tập này đều có những ưu điểm riêng cho sức khỏe.

Lợi ích của việc nhảy dây

Giảm cân nhanh hơn

Nếu mục tiêu của bạn là tiêu tốn nhiều calo hơn, thì nhảy dây là một lựa chọn tốt hơn là chạy. Một phút nhảy dây có thể đốt cháy 10-16 calo, có nghĩa là nhảy dây trong 30 phút, chia thành ba hiệp kéo dài 10 phút có thể đốt cháy khoảng 480 calo giúp giảm mỡ nhanh hơn, đặc biệt là vùng quanh bụng.

Nếu mục tiêu của bạn là tiêu tốn nhiều calo hơn, thì nhảy dây là một lựa chọn tốt hơn là chạy.

Tăng cường cơ bắp dưới cơ thể

Nhảy dây giúp cơ phần dưới của cơ thể khỏe hơn. Các chuyển động nhẹ nhàng và lặp đi lặp lại giúp giảm căng thẳng cho đầu gối, cải thiện sự ổn định của mắt cá chân và phát triển hình dạng của bắp chân. Vì vậy, nhảy dây là một bài tập tuyệt vời cho những người bị chấn thương không cho phép họ chạy.

Cải thiện khả năng phối hợp và sự nhanh nhẹn

Nhảy dây đòi hỏi động tác chân nhanh và phối hợp toàn thân với việc xoay cổ tay để tạo chuyển động nhảy liên tục. Nó được coi là một bài tập tuyệt vời để điều hòa thể thao, tăng cường sự cân bằng và phối hợp và xây dựng sức chịu đựng.

Lợi ích của việc chạy bộ

Cải thiện sức bền tim mạch

Chạy là một bài tập tuyệt vời để điều hòa hệ thống tim mạch, củng cố các thành của tim và tăng hiệu quả tổng thể. Nó cũng hỗ trợ lưu lượng máu khỏe mạnh và giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Những người chạy bộ hàng ngày có xu hướng tim khỏe hơn và nhịp tim thấp, giúp giảm 35-55% nguy cơ phát triển bệnh huyết áp cao hoặc các vấn đề tim mạch khác.

Chạy là một bài tập tuyệt vời để điều hòa hệ thống tim mạch, củng cố các thành của tim và tăng hiệu quả tổng thể.

Giảm gánh nặng tinh thần

Chạy ở mức độ vừa phải hoặc mạnh giúp cơ thể giải phóng các chất hóa học trong não như endorphin và serotonin, giúp giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Ngoài ra, việc chạy ra ngoài trời sẽ giảm bớt cảm giác chán nản, cô đơn và cô lập, điều này cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Làm sạch phổi

Chạy bộ giúp làm sạch phổi bằng cách loại bỏ carbon dioxide dư thừa, làm thông mũi và thậm chí cả đờm. Bên cạnh đó, chạy bộ giúp tăng cường khả năng chịu đựng của các cơ hô hấp, cho phép hít thở đầy đủ và hiệu quả hơn, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các chứng rối loạn liên quan đến phổi.

Cả chạy và nhảy dây đều là những bài tập đơn giản và hiệu quả để cải thiện sức khỏe tổng thể. Nhưng nói đến khả năng giảm cân nhanh hơn, nhảy dây được cho là có hiệu quả hơn so với chạy. Tuy nhiên, không có bài tập nào là phù hợp với tất cả mọi người, hãy chọn cho mình bất kỳ bài tập nào mà bạn thích để duy trì trong thời gian dài là bài tập giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Sưng đau vùng ngực, cô gái vào viện cấp cứu thì phát hiện bị 'vi khuẩn ăn thịt người' tấn công

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chay-bo-va-nhay-day--cach-nao-tot-hon-de-giam-can-32402/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY