Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chế biến thịt lợn kiểu này vừa mất hết chất bổ, vừa rước đủ bệnh vào người

Không phải ai cũng biết chế biến thịt đúng cách để giữ nguyên chất dinh dưỡng và mùi vị. Rã đông ở nhiệt độ phòng, dùng nước sôi chần thịt, luộc trong nồi quá to hoặc quá nhỏ... đều làm giảm mùi vị và có thể gây hại sức khỏe.

Thịt chưa được rã đông khi cho vào nấu bên ngoài thịt sẽ chín trước và bên trong thịt vẫn còn sống. Vì vậy, trước khi nấu cần rã đông thịt 1 giờ, khi nấu thịt sẽ chín đều nhau.

Không nên để thịt tự rã đông ở nhiệt độ phòng vì dễ sinh sôi vi khuẩn dẫn đến ngộ độc, tiêu chảy. Không cho thịt đông lạnh vào dầu nóng để rã đông hoặc nấu khi thịt chưa rã đông sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Nếu nấu quá lâu, thịt bị nát, hỏng và mất vị ngon.

Thịt sau khi rã đông phải chế biến ngay, tránh cấp đông trở lại và không giữ thịt trong ngăn lạnh quá lâu. Có thể sử dụng lò vi sóng để rã đông ở nhiệt độ thích hợp. Bọc kín thịt trong túi nilon để chất dinh dưỡng không bị mất đi. Bạn có thể cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh để rã đông từ từ. Không sử dụng nước nóng để rã đông sẽ làm hỏng thịt, thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Theo chuyên gia chần thịt bằng nước sôi rồi mới chế biến là việc làm hoàn toàn không có tác dụng loại b‌ỏ hó‌a chấ‌t trong thịt. Ngược lại, chúng còn khiến thịt ngậm hó‌a chấ‌t nguy hạ‌i hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/che-bien-thit-lon-kieu-nay-vua-mat-het-chat-bo-vua-ruoc-du-benh-vao-nguoi-1501769.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh chất chế biến thịt lợn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY