Giảm cân hôm nay

Chế độ ăn kiêng không liên tục có thể làm suy giảm hệ miễn dịch

Theo Dailymail, chế độ ăn chay 5:2 hay còn gọi là ăn kiêng không liên tục có thể làm cho bạn sống lâu hơn, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo, chế độ này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho những người áp dụng.

Chế độ 5:2, trong đó bao gồm giảm đáng kể lượng calo trong 2 ngày/tuần (những ngày còn lại được thoải mái ăn uống), đã được ghi nhận rộng rãi tác dụng giảm cân đáng kể, kéo dài tuổi thọ và hạ huyết áp.

Nhưng các nhà khoa học tại Đại học Bath (Anh) - những người đã dành nhiều năm kiểm tra trên ruồi giấm - đã cảnh báo chế độ ăn này có thể dẫn đến 20% gia tăng lây nhiễm.

Các chuyên gia phát hiện ra rằng các gene ở ruồi được kích hoạt bởi một nhiễm nấm tương tự hoặc giống với kích hoạt gene ở mọi người khi họ hạn chế chế độ ăn uống của họ.

Khi những con ruồi được tiếp xúc với bệnh nấm, chúng có thể sống lâu hơn khoảng 14%, nhưng đáng lo ngại, sự nhạy cảm với nhiễm trùng tăng 20%.

Các nhà khoa học cảnh báo những người ăn kiêng cực đoan có thể phải trải qua những phản ứng tương tự như những con ruồi, vì vậy cần phải nhận thức được rủi ro khi thực hiện chế độ ăn lâu dài.

TS. Nick Priest, giảng viên về sinh học và hóa sinh, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của chế độ ăn kiêng không liên tục, nhưng lại thiếu dữ liệu về mức độ bệnh ở những người thực hiện chế độ ăn này khi chúng tôi phát hiện có một sự suy giảm chức năng miễn dịch”.

Theo đó, mặc dù chế độ ăn 5:2 mang lại những lợi ích sức khỏe nhưng chúng ta cần phải lưu ý đến tác dụng phụ.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/che-do-an-kieng-khong-lien-tuc-co-the-lam-suy-giam-he-mien-dich-11796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY