Giảm cân hôm nay

Chế độ ăn uống quyết định đến 80% hành trình giảm cân thành công, bí mật nằm ở 9 thực phẩm giàu protein này

Giảm cân là một thách thức đầy khó khăn, nhưng ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng việc bổ sung thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ hành trình giảm cân nào.

Thực phẩm giàu protein rất tốt cho việc phục hồi sau khi tập thể dục và cũng giúp bạn no lâu hơn vì cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với carbohydrate. Đây là lý do tại sao một bát ngũ cốc vào buổi sáng sẽ khiến bạn nhanh đói trước bữa trưa, trong khi trứng cho bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để giảm cân.

1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa ít carbs và là một nguồn cung cấp protein và chất béo "lành mạnh" tuyệt vời. Mỗi khẩu phần ăn (thường là 2 muỗng canh), bạn sẽ nhận được khoảng 8 gam protein.

2. Trứng

Trứng là một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Chúng chứa đầy vitamin và khoáng chất. Một quả trứng chứa khoảng 6 gam protein chất lượng cao với tất cả các axit amin thiết yếu.

Trứng là một thực phẩm giàu protein rất tốt trong việc xây dựng cơ bắp.

3. Cá hồi

Một trong những thực phẩm yêu thích tuyệt đối của các chuyên gia dinh dưỡng để giảm cân là cá hồi. Mặc dù cá hồi là một loại cá béo nhưng là axit béo lành mạnh rất tốt để ngăn ngừa tăng cân. Loại cá này có chứa axit béo omega-3 thiết yếu mà bạn phải bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày vì cơ thể con người không thể sản xuất chúng.

4. Đậu đen

Đậu đen là một nguồn protein thực vật tuyệt vời để giảm cân. Ngoài hàm lượng protein cao, đậu đen cũng giàu chất xơ, vì vậy chúng sẽ giúp giảm táo bón và đầy hơi cũng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân.

5. Thịt nạc, thịt gà và cá

Khi tìm kiếm những loại thực phẩm giàu protein tốt nhất để giảm cân, hãy nghĩ đến những nguyên liệu có hàm lượng calo thấp và chất lượng cao. Những thứ đầu tiên bạn nên nghĩ đến là thịt nạc, thịt gia cầm và cá. Đây đều là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh tuyệt vời với ít carbs và chất béo.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn tuyệt vời khác để giảm cân. Những loại ngũ cốc này giúp bạn no lâu mà không có nhiều calo như carbs trắng đã qua chế biến.

Ngũ cốc nguyên hạt là giải pháp hữu hiệu để giảm cân.

7. Các sản phẩm từ sữa ít béo

Các sản phẩm từ sữa ít béo cũng là những lựa chọn về thực phẩm giàu protein có lợi cho việc giảm cân. Bạn nên chọn sữa tươi, sữa chua hoặc pho mát ít béo hoặc không có chất béo. Bạn cũng có thể thưởng thức sữa chua nguyên chất với quả mọng tươi để có vị ngọt tự nhiên.

8. Các loại hạt là một lựa chọn cung cấp protein thực vật tuyệt vời khác

Các loại hạt là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và linh hoạt hàng đầu cho bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào. Hạnh nhân, quả hồ trăn và đậu phộng trung bình có khoảng 6 gam protein trong mỗi khẩu phần với khoảng 3 gam chất xơ có lợi cho đường ruột.

Các loại hạt giàu protein, là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân.

9. Tôm

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tôm là một loại protein hiệu quả khác trong chế độ ăn uống giảm cân. Nó là một nguồn i-ốt tuyệt vời mà cơ thể cần để hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp và tăng cường sự trao đổi chất.

Thành công của quá trình giảm cân đến 80% là ở chế độ ăn uống, 20% là tập luyện, trong đó protein đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cơ, giảm mỡ, duy trì vóc dáng bền lâu. Bởi vậy, hãy chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống hàng ngày, nhất là với những người đang muốn giảm cân.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/che-do-an-uong-quyet-dinh-den-80-hanh-trinh-giam-can-thanh-cong-bi-mat-nam-o-9-thuc-pham-giau-protein-nay-30196/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY