Giảm cân hôm nay

Chế độ ăn uống tốt nhất để loại bỏ mỡ nội tạng

Mặc dù tất cả các loại chất béo đều khá khó loại bỏ, nhưng chất béo nằm xung quanh vùng bụng được quan sát là rất cứng đầu. Nó còn được gọi là mỡ nội tạng, chất béo này tự bao bọc xung quanh các cơ quan vùng bụng và không phải lúc nào bạn cũng có thể cảm nhận hoặc nhìn thấy được.

Mặc dù ban đầu có thể không cảm nhận được hoặc nhìn thấy nhưng chắc chắn nó sẽ xuất hiện sau một thời gian nhất định và đe dọa đến cơ thể khỏe mạnh.

Giữ trong phạm vi cân nặng hợp lý là điều bắt buộc để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và chất béo nội tạng sẽ gây ra những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe sau này trong cuộc sống. Do đó, cần phải cắt giảm nó càng nhiều càng tốt.

Chế độ ăn uống là điều duy nhất mà người ta có thể kiểm soát để giảm cân.

Tuân theo một chế độ tập thể dục nghiêm ngặt là một trong những giải pháp mang tính xây dựng và được hoan nghênh rộng rãi để giảm cân nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thời tiết và đại dịch đang xảy ra cùng nhau khiến một người khó bước ra ngoài và loại bỏ tất cả lượng calo đó.

Thêm vào đó, sự khan hiếm về thời gian khiến bạn càng khó đến đó và đổ mồ hôi, khiến việc tập thể dục dường như là một nhiệm vụ bất khả thi. Trong những lúc như vậy, chế độ ăn uống là điều duy nhất mà người ta có thể kiểm soát để giảm cân.

Thực hiện theo một chế độ ăn bao gồm ít carbohydrate và chứa nhiều chất béo bão hòa đơn và đa, là các chất béo bão hòa lành mạnh được tìm thấy trong các loại thực phẩm như quả hạch, cá, bơ, ô liu là một bước gần hơn để đạt được cân nặng khỏe mạnh.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn một chế độ ăn nhiều chất béo lành mạnh này có nhiều khả năng giảm cân hơn so với những người ăn một chế độ ăn nhiều carbohydrate.

Một chế độ ăn nhiều carbohydrate bao gồm ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và kích hoạt giải phóng insulin cho phép lượng calo dư thừa đi vào các tế bào mỡ, nơi chúng được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Chuyển sang chế độ ăn ít carbohydrate nhưng nhiều chất béo lành mạnh dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn.

Quy trình tương tự cũng đúng đối với carbohydrate đã qua chế biến và điều này ngụ ý rằng cách tốt nhất để giảm cân là tập trung vào việc cắt bỏ carbohydrate đã qua chế biến chứ không phải calo.

Mô hình carbohydrate-insulin cho thấy rằng việc giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn sẽ dẫn đến tăng mức tiêu hao năng lượng trong khi duy trì giảm cân. Tác động của quá trình trao đổi chất này dẫn đến các phương pháp điều trị béo phì thành công, đặc biệt là ở những người có mức tiết insulin cao.

Do đó, chuyển sang chế độ ăn ít carbohydrate nhưng nhiều chất béo lành mạnh dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn so với chế độ ăn ít chất béo nhưng nhiều carbohydrate dẫn đến sản xuất quá nhiều insulin, dự trữ nhiều glucose hơn trong cơ thể đồng thời giảm khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Xem thêm:

Hơn nửa số ca ung thư chết người này được chẩn đoán quá muộn - Đây là 10 dấu hiệu bạn KHÔNG BAO GIỜ được bỏ qua

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/che-do-an-uong-tot-nhat-de-loai-bo-mo-noi-tang-33413/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY