Giảm cân hôm nay

Chế độ ăn uống và những bài tập giúp bạn nhanh chóng loại bỏ lớp mỡ thừa vùng eo

Nếu bạn hỏi các chuyên gia thể dục thẩm mỹ làm thế nào để lớp mỡ thừa ở vùng eo biến mất, họ chắc chắn sẽ nói với bạn là: Phần eo bụng của bạn sẽ không có gì khác biệt nếu bạn không lo cải thiện chế độ ăn uống và tập thể dục.

Đồng thời, cũng không hề có những thứ gọi là “giảm mỡ tại một chỗ” khi chúng ta nói đến chuyện giảm mỡ, nên bạn không thể chỉ đặt mục tiêu giảm mỡ cho riêng mỗi phần eo bụng.

Nếu bạn là một người phụ nữ có vòng eo lớn hơn 89cm hoặc một người đàn ông với kích thước vòng eo lớn hơn 102cm, bạn sẽ giảm được phần mỡ bụng đầu tiên. Điều này thực sự tốt cho sức khoẻ của bạn hơn, vì chất béo bên trong cơ thể có liên quan đến nhiều vấn đề về y tế, bao gồm cao huyết áp, cholesterol cao, tiền đái tháo đường và các bệnh viêm nhiễm. Còn để có thể giảm chất béo dưới da như phần mỡ thừa ở eo (hoặc mỡ dư thừa trên hông, bắp đùi và mông), bạn sẽ cần tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

Giảm phần mỡ béo dưới da sẽ cần nhiều thời gian và công sức hơn.

Chế độ ăn uống tốt nhất để làm giảm lượng mỡ thừa ở eo

Một chế độ ăn uống mà bạn có thể thực hiện lâu dài chính là lựa chọn lí tưởng nhất. Vì thực hiện một chế độ ăn uống riêng sẽ không hề dễ dàng đối với hầu hết mọi người. Điều này đặc biệt đúng đối với nam giới, vì mỡ ở eo thường là phần cuối cùng trên cơ thể họ có thể giảm được.

Hãy chọn một chế độ ăn uống mà bạn có thể gắn bó lâu dài.

Những bài tập thể dục cụ thể được đề nghị

Ba huấn luyện viên hàng đầu đã chia sẻ những lời khuyên mà họ dành cho khách hàng hạng A của mình.

Gunnar Peterson là huấn luận viên của các diễn viên Hollywood và các vận động viên chuyên nghiệp bao gồm đội Los Angeles Lakers của NBA. Ông ủng hộ cách tiếp cận lối sống toàn diện bao gồm ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, các bài tập chạy kết hợp cardio đều đặnxen kẽ mỗi ngày sẽ giúp tối ưu hóa việc đốt chất béo.

Ngoài ra, có một bài tập mà ông Peterson khuyên bạn không nên thực hiện để giảm mỡ eo là vặn người với những vật nặng. Loại bài tập thể dục này thực sự có thể làm tăng thêm sự xuất hiện của mỡ thừa ở eo bằng cách tăng kích cỡ của phần cơ chéo bên ngoài.

Vặn người với vật nặng còn có thể khiến mỡ thừa vùng eo tăng thêm.

Ami Jampolis, một huấn luyện viên hàng đầu củavùng Vịnh San Francisco, đề nghị tập luyện với cường độ cao vài lần một tuần để xây dựng hoặc duy trì cơ bắp đốt cháy calo, kết hợp cùng với vài ngày tập cardio đều đặn.

Nói về các bài luyện tập, Jampolis đồng ý với Peterson về việc tránh vặn người sang bên với vật nặng. Thay vào đó, cô gợi ý hai bài tập rất đơn giản nhưng hiệu quả mà dường như không có ảnh hưởng lớn đến các cơ bụng chéo là Side plank (bài tập nâng người giảm mỡ bụng) và đạp xe đạp. Cả hai đều có thể thực hiện được ở bất cứ đâu và không đòi hỏi bất kỳ thiết bị nào.

Bài tập nâng người một bên Side plank cực kì hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Huấn luyện viên nổi tiếng và chuyên gia dinh dưỡng Harley Pasternak có cách tiếp cận còn đơn giản hơn nữa để giảm mỡ thừa ở eo. Để cải thiện chế độ ăn uống của họ, ông đã cho tất cả các khách hàng của mình theo dõi sức khoẻ để đảm bảo rằng họ làm theo yêu cầu của mình với 12.000 bước mỗi ngày và ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Huấn luận viên nhận thấy rằng tập luyện cường độ cao có thể làm tăng sự thèm ăn, khiến bạn khó có thể ăn kiêng hơn, vì vậy ôngthường chọn đi bộ nhẹ nhàng, kết hợp với việc luyện tập thể lực đều đặn, bao gồm việc luyện tập mỗi phần cơ thể ít nhất một lần mỗi tuần.

Mặc dù cách tiếp cận của họ có thể khác nhau, nhưng các chuyên gia đềuđồng ý với câu nói phổ biến "Cơ bụng được tạo ra nơi nhà bếp, chứ không phải ở phòng tập thể dục." Nếu bạn thực sự muốn chỗ mỡ thừa vùng eo biến mất, hãy bắt đầu bằng cách tìm ra một kế hoạch ăn kiêng phù hợp mà bạn có thể kiên trì thực hiện trong lâu dài. Sau đó xây dựng một lịch trình tập thể dục phù hợp với sức khỏe hiện tại của bạn. Hãylên kế hoạch và thực hiện ngay đi nào.

Thúy Hạ

Theo tạp chsi Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/che-do-an-uong-va-nhung-bai-tap-giup-ban-nhanh-chong-loai-bo-lop-mo-thua-vung-eo-25088/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY