Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chị em cần bổ sung gì khi mãn kinh?

Mãn kinh ở người phụ nữ xảy ra do buồng trứng ngưng hoạt động và ngưng tiết các nội tiết tố nữ, chấm dứt khả năng sinh sản.

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khoảng 73% phụ nữ cho biết các triệu chứng phiền hà trong thời kỳ mãn kinh phổ biến nhất là bốc hỏa và khô *m đ*o. ngoài ra còn biểu hiện dễ cáu kỉnh, trầm cảm, đổ mồ hôi ban đêm, rối loạn nhịp tim, lão hóa da, loãng xương, giảm chức năng miễn dịch và làm yếu cơ.

Phụ nữ mãn kinh dễ bị tổn thương do hoạt động của các gốc tự do, do mất tác dụng oxy hóa của estrogen cũng như giảm năng lực của các chất chống oxy hóa, chống lão hóa. do đó, cần có chất chống oxy hóa đủ để ngăn ngừa sự thiếu hụt và giảm nguy cơ bệnh tật liên quan đến lão hóa.


Các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em phụ nữ cần bổ sung vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nhằm bảo đảm sức khỏe, giữ được vóc dáng và tuổi xuân. phụ nữ mãn kinh cũng nên ăn uống các thực phẩm giàu canxi, vitamin như: b6, b12, d và k.

Trong một nghiên cứu mở rộng, cỡ mẫu lớn trên quần thể dân cư Mỹ là người lớn tuổi, việc hấp thu nhiều hơn các vitamin B6 và B12 có mối tương quan với việc làm giảm khả năng phát triển các triệu chứng trầm cảm trong thời gian 7,2 năm. Đặc biệt, khi dùng các loại thực phẩm giàu vitamin D sẽ bảo đảm hoạt động của cơ bắp, tim, phổi và hoạt động của não. Nghiên cứu của Sang Hyeon Jel và cộng sự (2011) thấy rằng bổ sung vitamin K và D, và canxi cải thiện đáng kể mật độ xương L3 (L3 BMD) so với chỉ bổ sung vitamin D và canxi (p<0.05).

Chị em cũng cần hấp thu canxi nhằm đảm bảo cho sự phát triển bình thường của bộ xương và duy trì khối lượng xương trong cuộc sống sau này. phụ nữ đã và tiền mãn kinh nên bổ sung calcium và vitamin d với hàm lượng hàng ngày khoảng 1000-1200mg calcium và 800iu vitamin d.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chi-em-can-bo-sung-gi-khi-man-kinh-n183653.html)
Từ khóa: mãn kinh

Chủ đề liên quan:

bổ sung chị em mãn kinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY