Giảm cân hôm nay

Chỉ một động đơn giản này sau bữa ăn sẽ giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh

Để sống một cuộc sống lành mạnh và điều trị các bệnh khác nhau, một số thói quen ăn uống và lối sống đơn giản có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tổng thể.

Một nguyên tắc được nhiều người áp dụng ngay sau bữa ăn giúp bạn trẻ trung, khỏe mạnh đó là đi bộ 100 bước. Các chuyên gia nói rằng đi bộ ít nhất 100 bước sau khi ăn bữa tối và bữa trưa sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Điều này là bởi, đi bộ đơn giản giúp bạn khỏe mạnh theo các cách sau:

- Cải thiện tiêu hóa

- Giúp chuyển hóa thức ăn

- Giảm chứng lười sau bữa ăn

Chú ý, không bao giờ đi bộ nhanh sau khi dùng bữa vì khi ăn xong, cơ thể sẽ bơm máu tập trung cho hệ tiêu hóa để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Một nguyên tắc được nhiều người áp dụng ngay sau bữa ăn giúp bạn trẻ trung, khỏe mạnh đó là đi bộ 100 bước.

Nếu bạn đi lại hoặc vận động mạnh, máu sẽ chuyển đến tứ chi và làm ảnh hưởng đến quá trình này. Đặc biệt với người cao tuổi, việc đi lại quá nhanh sau bữa ăn có thể gây ra hạ huyết áp, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và do đó đi bộ 100 bước là tốt nhất.

Một số điều cần tránh ngay sau khi ăn để có sức khỏe tốt

Bên cạnh việc đi lại nhẹ nhàng 100 bước sau khi ăn, bạn cần tránh làm một số điều này để luôn khỏe mạnh:

Nằm ngủ ngay sau khi ăn: Thông thường, sau khi ăn, chúng ta đều muốn ngả lưng và đánh một giấc ngon lành. Tuy nhiên thói quen này cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Sau khi ăn no, hệ tiêu hóa trong cơ thể hoạt động nhanh. Não bộ cũng vì thế mà ưu tiên lượng máu về cơ quan này để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn đến cảm giác lờ đờ, buồn ngủ. Nếu bạn nằm xuống ngay, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng gây ra các bệnh về dạ dày và béo phì.

Không bao giờ đi bộ nhanh sau khi dùng bữa vì khi ăn xong, cơ thể sẽ bơm máu tập trung cho hệ tiêu hóa để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Uống trà ngay sau khi ăn: Trà là thức uống có lợi cho sức khỏe nhưng không phải sau khi đã ăn no. Trà có axit tannic, kết hợp với các chất sắt và kẽm trong thực phẩm tạo ra phản ứng hóa học kết tủa, sinh ra chứng khó tiêu. Các chất kết tủa này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng và theo thời gian sẽ tạo ra cặn trong cơ thể.

Tráng miệng bằng trái cây sau khi ăn no: Đây là thói quen rất phổ biến với nhiều hộ gia đình. Nhiều người quan niệm ăn hoa quả sau khi ăn no để làm sạch miệng. Tuy nhiên nó sẽ tạo ra gánh nặng rất lớn lên hệ tiêu hóa.

Sau khi ăn bữa chính xong, dạ dày đã đủ no và cần thời gian để chuyển hóa hết thức ăn thành chất dinh dưỡng. Nạp thêm năng lượng từ trái cây, dạ dày sẽ phải hoạt động với công suất lớn hơn rất nhiều, dễ sinh bệnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh là một yếu tố quan trọng để có cơ thể khỏe mạnh, nhưng các thói quen sau khi ăn cũng vậy. Hãy thực hiện đi bộ nhẹ nhàng 100 bước sau khi ăn và lưu ý những điều cần tránh sau khi ăn để luôn có sức khỏe tốt.

Xem thêm:

Phát hiện virus tương tự như SARS-CoV-2 ở dơi Campuchia cho thấy cần xem xét nguồn gốc COVID-19 từ Đông nam Á

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chi-mot-dong-don-gian-nay-sau-bua-an-se-giup-ban-giu-dang-va-khoe-manh-32763/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY