Giảm cân hôm nay

Chỉ thở cũng giảm được cân, 6 bài tập thở thích hợp cho bạn

Thực hành hít thở sâu và thiền định sẽ không chỉ mang lại sự bình an và thoải mái cho tâm trí của bạn mà còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Hít thở còn được gọi là chánh niệm sẽ cải thiện khả năng tập trung và giảm bớt mức độ căng thẳng của bạn. Ngoài những phương pháp thở này có thể giúp bạn giảm cân. Ngoài việc thực hành các bài tập tập luyện, hãy bao gồm các bài tập thở.

Hành trình giảm cân của bạn sẽ trở nên rất phong phú và thú vị nếu bạn giảm cân một cách ôn hòa và bình tĩnh. Quá trình này sẽ có lợi cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của bạn. Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu ngay 6 phương pháp tập thở có tác dụng tuyệt vời như vậy nhé:

1. Thở lửa - Kapalbhati

Kapalbhati là một bài tập thở đáng ngạc nhiên có thể ngăn bạn thừa cân và giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Cách thực hiện: Ngồi khoanh chân trên thảm tập yoga, đảm bảo rằng bạn đang ở tư thế chính xác bằng cách giữ cho lưng và cổ thẳng hàng. Đặt lòng bàn tay của bạn trên đầu gối và nhẹ nhàng nhắm mắt. Hít vào từ từ và thở ra nhanh chóng. Trong khi thở ra không khí, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển động của bụng vào trong. Lặp lại quá trình này trong ít nhất 5 đến 10 phút.

2. Thở ống thổi - Bhastrika

Bài tập thở Bhastrika sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn đến đốt cháy calo nhanh chóng.

Cách thực hiện: Để thực hành Bhastrika, hãy ngồi yên giữ lưng và cổ thẳng. Thả lỏng cơ bụng và nhắm mắt. Giữ lòng bàn tay của bạn trên đầu gối và bắt đầu hít thở sâu và nhanh bằng cả 2 lỗ mũi, đảm bảo rằng miệng không mở trong khi thực hiện bài tập này. Trong quá trình thở, phổi của bạn sẽ phồng lên hoàn toàn. Ngay sau đó bạn phải xả đầy hơi qua 2 lỗ mũi. Nhịp thở phải nhịp nhàng và đảm bảo rằng bạn không mất quá một giây nào khi hít vào và thở ra. Trong khi thực hiện động tác này, bạn sẽ cảm thấy cơ hoành mở rộng và co lại theo nhịp thở. Thực hành quy trình này trong 5 đến 10 phút.

3. Thở con ong - Bhramari

Hình thức tập thể dục này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mở rộng lượng oxy và cân bằng mức tiết hormone của cơ thể.

Cách thực hiện: Chọn một góc yên bình và ngồi xuống khoanh chân, giữ vai của bạn duỗi ra và lưng thẳng đứng. Thả lỏng lòng bàn tay và dùng lòng bàn tay bịt hai tai và nhắm mắt lại. Đặt bàn tay của bạn sao cho các ngón tay trỏ chạm vào trán chính xác phía trên lông mày. Ngón tay giữa và ngón áp út của bạn phải ở trên đôi mắt nhắm. Hít vào sâu và thở ra dần dần. Ngậm miệng và từ từ thở ra bằng mũi, tạo ra âm thanh "Om". Các rung động của âm thanh nên được cảm nhận trên các ngón tay của bạn. Nhẹ nhàng đặt các ngón tay của bạn trên đầu gối khi bạn đã thực hiện xong quy trình này. Thực hiện lại bài tập này trong khoảng 5 đến 10 phút.

4. Thở luân phiên - Nadi shodhana

Bài tập này cân bằng cả hai lá phổi của cơ thể và thải độc tố. Có một lượng oxy hấp thụ trong các tế bào để làm mới hệ thống của cơ thể, dẫn đến giảm trọng lượng.

Cách thực hiện: Ngồi ở tư thế thoải mái và thả lỏng vai, lưng phải thẳng. Đặt tay trái của bạn lên đầu gối trái. Nâng tay phải lên mũi. Thở ra hoàn toàn và sau đó sử dụng ngón tay cái phải để đóng lỗ mũi phải. Hít vào qua lỗ mũi trái và sau đó đóng lỗ mũi trái bằng ngón tay. Mở lỗ mũi phải và thở ra bằng bên đó. Mở lỗ mũi trái và thở ra

Hoàn thành một lần. Thực hành bài tập này ít nhất khoảng 9 lần, hít thở sâu dần dần.

5. Thở bằng cơ hoành

Hít thở nông trong khi thực hiện bài tập này vì nó tập hợp các chất độc và tăng cung cấp oxy trong các tế bào của cơ thể bạn.

Cách thực hiện: Nằm xuống thảm tập yoga của bạn và thở để bụng của bạn có chuyển động từ từ lên xuống. Nó giúp săn chắc vùng bụng và giảm mỡ bụng. Nó cũng giúp đi tiêu đúng cách và thư giãn các cơ trên cơ thể.

6. Thở miệng

Trong khi thở bằng miệng, bạn không chỉ cảm thấy trẻ lại mà còn giảm mỡ bụng. Một lực sẽ được cảm nhận trên cơ bụng của bạn khi thực hành bài tập này. Hoạt động này cũng hữu ích trong việc làm săn chắc khuôn mặt của bạn, cằm và má của bạn sẽ hấp dẫn hơn.

Cách thực hiện: Mở miệng và bắt đầu hít vào và thở ra, đếm đến 10 trong khi thực hành bài tập thở này. Đảm bảo rằng bạn đang thở ra chậm hơn so với hít vào. Bạn có thể thực hiện hoạt động này ba lần trong một ngày, 10 phút cho mỗi lần.

Chỉ ngồi tập thở chỉ từ 10 phút ngày vừa cải thiện sức khỏe phổi và giảm cân, còn chần chừ gì nữa mà không tập thở ngay hôm nay.

Xem thêm: Dành 5 phút mỗi ngày cho bài tập thở này để kiểm soát huyết áp cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chi-tho-cung-giam-duoc-can-6-bai-tap-tho-thich-hop-cho-ban-35496/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY