Giảm cân hôm nay

Chỉ vài phút, không những ngủ ngon mà còn giảm cân hiệu quả chỉ với bài tập trước khi ngủ

Thời tiết đang trở lạnh có phải là nguyên nhân khiến bạn lười vận động

Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút để vận động cơ thể mỗi tối với bài tập giảm cân trước khi ngủ. Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang đến giấc ngủ ngon cho bạn.

Bài tập Plank

Plank có lẽ là động tác được rất nhiều bạn gái biết đến bởi hiệu quả mang lại rất cao. Ngoài ra, đây cũng là bài tập đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà mà không cần đến phòng tập gym. Việc thực hiện plank mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả mang đến vóc dáng thon gọn cho bạn.

Thực hiện plank mỗi tối sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả

Để plank mang lại hiệu quả cao, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng tư thế của bài tập. Hai tay chống xuống sàn, tạo với sàn 1 góc 90 độ. Lưng và chân tạo thành một đường thẳng. Hai chân khép, duỗi thẳng, rộng bằng hông. Mắt nhìn về phía trước, duy trì nhịp thở. Bạn giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 30 giây và tăng dần thời gian sau mỗi ngày.

Plank sẽ giúp luyện tập cơ bụng của bạn, cải thiện được các vấn đề về đau lưng. Lượng mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả, đặc biệt là ở vùng bụng.

Bài tập vặn mình

Bài tập này có cách thực hiện khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại khá cao. Đầu tiên, bạn nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt ngang với vai. Sau đó, thu hai chân lại, co gối lên 90 độ và vặn hông sang trái, giữ trong vòng vài phút và xoay hông sang phải. Trong suốt quá trình tập, bạn cần chú ý để cổ và đầu luôn thẳng. Thực hiện động tác này khoảng 10 phút mỗi tối.

Bài tập vặn mình sẽ giúp giảm mỡ bụng của bạn và làm giảm cân nặng hiệu quả.

Bài tập đá chân

Bài tập đá chân sẽ tác động mạnh đến phần bụng dưới, mông, đùi giúp mang đến cơ thể săn chắc cho bạn. Đây sẽ là bài tập giảm cân trước khi ngủ lý tưởng mà bạn nên thực hiện mỗi tối.

Bài tập đá chân giúp săn chắc vùng đùi, bụng,… giúp cơ thể thon gọn

Bạn nằm thẳng trên sàn, hai tay để sát cơ thể. Chân co lên, sau đó bạn lần lượt nâng chân trái và phải lên một góc 90 độ. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần để mang đến hiệu quả rõ rệt.

Tư thế đặt chân lên tường

Đây là tư thế yoga đã tạo nên “cơn sốt” trong thời gian vừa qua. Chỉ với vài phút thực hiện, động tác này mang đến lợi ích rất lớn cho toàn bộ cơ thể: thu gọn đùi, làm săn chắc vòng 3 và là lựa chọn hoàn hảo để thư giãn toàn bộ cơ thể trước mỗi giấc ngủ.

Bạn nằm trên giường hoặc nằm trên thảm tập sát chân tường. Gác chân lên tường sao cho cơ thể tạo thành góc 90 độ với tường. Hai tay để dọc cơ thể và chân áp chặt vào tường. Bạn nhắm mắt, nằm yên và hít thở sâu nhẹ nhàng và giữ yên trong vòng 5-10 phút. Sau đó hạ chân xuống và nằm nghiêng, thả lỏng cơ thể trước khi ngồi dậy.

Tư thế đứa trẻ

Đây là tư thế phù hợp để kết thúc việc vận động cơ thể trước mỗi buổi tối. tư thế yoga này sẽ giúp điều hòa hơi thở, làm săn chắc cơ thể và xoa dịu tinh thần của bạn.

Bạn ngồi xuống sàn, hai chân gập lại và ngồi lên gót chân. Sau đó mở rộng hông và đầu gối, hít thở đều. Gập người về phía trước, trán gần chạm sàn và thở ra. Hai tay vươn thẳng qua đầu, thành hàng thẳng với đầu gối, thả lỏng vai. Bạn có thể duy trì tư thế này trong vòng 30 giây. Sau đó hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Việc thực hiện các bài tập giảm cân trước khi ngủ sẽ giúp mang đến cơ thể săn chắc, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả mang đến vóc dáng thon gọn cho bạn. Ngoài tác dụng giảm cân, các bài tập trên còn giúp bạn thả lỏng cơ thể, thư giãn tinh thần giúp mang đến giấc ngủ sâu và ngon cho bạn.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chi-vai-phut-khong-nhung-ngu-ngon-ma-con-giam-can-hieu-qua-chi-voi-bai-tap-truoc-khi-ngu-24567/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY