Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chi viên khẩn cấp cho Đà Nẵng chống dịch

Bộ Y tế đã có văn bản xuất cấp vật tư phòng chống dịch cho Bệnh viện Đà Nẵng. Theo đó các vật tư phòng chống dịch sẽ được đưa vào Đà Nẵng nhanh nhất.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường yêu cầu xuất cấp cho Bệnh viện C Đà Nẵng một số vật tư y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ kho dự trữ phòng chống dịch của Bộ Y tế tại Công ty Cổ phần dược phẩm trung ương CPC1.

Cụ thể, xuất từ sổ vật tư phòng của bộ giao cho Bệnh viện Bạch Mai mua phục vụ công tác phòng chống dịch 30 nghìn khẩu trang y tế.

Xuất từ sổ vật tư dự phòng của Bộ cho Bệnh viện Nhi Trung Ương mua phục vụ công tác phòng chống dịch 1000 bộ quần áo chống dịch của công ty 3TK.

Xuất từ sổ vật tư dự phòng của các nguồn hỗ trợ khác 5000 khẩu trang N95, 200 bộ quần áo chống dịch của Công ty Trung Nguyên, 300 chai cồn sát trùng cho UNPFA tài trợ.

Thống kê ca mắc của Bộ Y tế

Ngoài vật tư y tế, Bộ Y tế cũng nhanh chóng cử các đội tinh nhuệ, phản ứng nhanh vào hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam trong phòng chống dịch Covid-19. Về công tác điều trị đoàn công tác của Cục Quản lý Khám chữa bệnh và các chuyên gia từ Bệnh viện Chợ Rẫy đã vào Đà Nẵng từ ngày 24/7 để tiếp sức chia lửa cho thành phố này điều trị các bệnh nhân nặng.

Về xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đây là nhóm chuyên gia đã từng nuôi cấy, phân lập được virus SARS-CoV-2, đồng thời hỗ trợ cho nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhóm chuyên gia này vào Đà Nẵng để hỗ trợ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất,

Đội điều tra giám sát dịch do PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người đã từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác trong phòng chống dịch COVID-19

Bộ Y tế cử thêm đội công tác tinh nhuệ nữa do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai vào hỗ trợ Đà Nẵng. Hiện có khoảng 30 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai là các chuyên gia có kinh nghiệm đang giúp Đà Nẵng về hồi sức, phòng chống nhiễm khuẩn, thận nhân tạo, điều trị, giám sát, xét nghiệm.

Hàng ngày các ê kip này đều báo cáo, trao đổi và hội chẩn về chuyên môn, đặc biệt là trong công tác điều trị bệnh nhân nặng nhằm nỗ lực tốt nhất giúp Đà Nẵng nhanh chóng cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bo-y-te-khan-cap-cu-cac-doi-phan-ung-nhanh-tinh-nhue-chi-vien-cho-da-nang-chong-dich-20200731063011846.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY