Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiếc chìa khóa lọt vào thực quản bé trai

TP HCM-Bé trai hai tuổi nghịch ngợm ngậm chiếc chìa khóa trong miệng, bị người nhà can ngăn nên hốt hoảng nuốt vào họng.

Người nhà dùng tay lấy ra không thành công, đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Bác sĩ kiểm tra phát hiện dị vật ở thực quản bé, nội soi gắp chiếc chìa khóa kim loại kích thước 2x4 cm ra ngoài.

Hình ảnh X-quang chìa khóa kẹt trong thực quản em bé. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Đoàn Thị Thanh Hồng, Bệnh viện Nhi đồng 2, trẻ nhỏ thường đưa những thứ cầm trong tay vào miệng. Trẻ nuốt phải dị vật sắc nhọn có thể thủng thực quản, tổn thương đường tiêu hóa, thậm chí đe dọa tính mạng. Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận trẻ dị vật như chìa khóa, nhẫn, đồng xu, đồ chơi...

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh để các vật dụng kích thước nhỏ ra xa tầm tay trẻ, hạn chế đồ trang sức, đồ chơi nhỏ trẻ dễ cho vào miệng, nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Chú ý quan sát khi trẻ chơi đùa, cẩn thận tránh các tình huống gây T*i n*n.

Chìa khóa được lấy ra ngoài. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Nếu trẻ không may bị hóc dị vật, tuyệt đối không được dùng tay cố móc ra sẽ làm dị vật càng trôi sâu vào trong, gây nguy hiểm. Nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chiec-chia-khoa-lot-vao-thuc-quan-be-trai-4487386.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY