Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiếc kẹp tóc khiến bé gái chảy dịch vùng kín

TP HCM-Chiếc kẹp tóc nằm sâu trong âm đạo bé gái 5 tuổi khiến vùng kín viêm nhiễm, ra dịch mủ, khí hư suốt 6 tháng, điều trị nhiều nơi không khỏi.

Ngày 29/8, bác sĩ Đỗ Huy Trọng Hiếu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết chẩn đoán hình ảnh ghi nhận bệnh nhi ngụ Lâm Đồng có dị vật cứng nằm trong âm đạo, sát mép cổ tử cung.

Các bác sĩ nội soi khẩn cấp, lấy khối dị vật dài 2 cm ra cơ thể bé. Sau thủ thuật, bé không còn đau, không khóc sờ vào vùng kín như trước. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Chiếc kẹp tóc được bác sĩ gắp khỏi âm đạo bé gái. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện thỉnh thoảng tiếp nhận các trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ như bông gòn, thỏi son, nút áo... "Đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo, việc nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh, nhất là màng trinh của bé", bác sĩ Hiếu chia sẻ.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh chú ý chăm sóc bé gái, nhất là độ tuổi 3-8 tuổi vì trẻ rất hiếu động, thích đưa dị vật vào lỗ tai, lỗ mũi, âm đạo... Các bé cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi đồ chơi phù hợp lứa tuổi để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Khi chăm sóc vùng kín em bé cần chú ý vệ sinh hàng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào. Dị vật gì ở vùng kín cũng sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, cần đi khám chuyên khoa sớm nếu có dấu hiệu bất thường.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chiec-kep-toc-khien-be-gai-chay-dich-vung-kin-4505251.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY