Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Chiến thắng bệnh gút sau 22 năm

Hà Nội những ngày cuối tháng 6, khác hẳn với những con đường ồn ào náo nhiệt, toà nhà Nông Sản, số 25, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội vẫn im lìm, yên ả một cách thanh bình
Chúng tôi tìm tới phòng 904 gặp ông Nguyễn Hùng Lân, không ngờ người đàn ông khỏe mạnh này đã 85 tuổi và còn là một bệnh nhân gút đã 20 năm.

Ông kể: “Những năm 90 tôi là chuyên gia của Liên hợp quốc sang châu Phi làm xây dựng. Bên đó thức ăn hàng ngày hầu như là thịt thú rừng như sơn dương, hoẵng.. cộng với uống rượu bia rất nhiều. Thành ra đến năm 94 khi tôi về nước, khớp ngón chân cái bắt đầu có hiện tượng đau, lúc đầu đau còn chịu đựng được nhưng càng ngày đau càng nặng. Khi ấy đi khám, bác sĩ kết luận tôi bị gút và chỉ số acid uric là 525µmol/l, tôi được kê dùng Allopurinol và colchicin. Nhưng do có tiền sử chảy máu dạ dày nên tôi không dám dùng và chuyển sang uống một số loại Thu*c được quảng cáo nhiều trên tivi. Loại nào tôi cũng kiên trì dùng cả mấy chục lọ nhưng đều không đỡ. Những cơn đau ngày nào cũng đến liên tục, hầu như vào ban đêm hành hạ tôi mất ngủ vì thế trong nhà lúc nào cũng phải có vài vỉ Thu*c ngủ Diazepam”.

“Cháu nhìn ông có giống người bị bệnh gút đâu ạ?”

Ông cười: “Một hôm đọc tờ báo có giới thiệu TPCN BoniGut của Canada, tôi nhờ mấy đứa cháu lên mạng tìm hiểu mới biết BoniGut gồm những 12 loại thảo dược đặc trị gút, nào là quả anh đào đen, hạt cần tây, hạt nhãn giúp trung hòa và ức chế hình thành acid uiric máu; húng tây, bạc hà, gừng, tầm ma, kim sa giúp giảm đau chống viêm, trạch tả, mã đề, bách xù, ngưu bàng tử giúp lợi tiểu tăng đào thải acid uric qua đường nước tiểu.

Tôi gọi điện ngay đến công ty nhờ các cháu ở đấy tư vấn và mua 2 lọ về dùng. Tôi uống ngày 6 viên, chia 3 lần, mỗi lần 2 viên. Những loại nào uống vào giảm đau ngay chỉ có trộn Thu*c tây thôi nên khi tôi uống BoniGut sau 7 ngày mới hết đau, tôi lại yên tâm hơn.

Sau 1 tháng tôi giảm xuống 2 viên 1 ngày cho tới tận giờ đã được hơn 2 năm rồi. Cái hay của BoniGut chính là trị tận gốc bệnh gút tức là làm cho acid uric không thể hình thành trong máu được nên dù ăn uống không kiêng khem tôi cũng chẳng hề đau đớn.

Cục tophi ở mắt cá chân cứ dần dần co nhỏ lại, phần da trên đó nhăn nheo cuối cùng lột ra như da cóc. Bây giờ cháu nhìn xem có khác gì chân người bình thường đâu. 85 tuổi, tôi sống được như thế này đều nhờ BoniGut cả đấy.”

Mời các bạn xem thêm chia sẻ của bệnh nhân khác tại đây

Điện thoại tư vấn giờ hành chính ( từ 8h-12h sáng và 1h30p-5h30p chiều): 043.766.2222 – 0984.464.844

Hotline tư vấn miễn phí 1800.1044

Văn phòng tư vấn: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chien-thang-benh-gut-sau-22-nam-n121168.html)
Từ khóa: bệnh gút

Chủ đề liên quan:

bệnh gút

Tin cùng nội dung

  • Người bị bệnh gút cần thực hiện chế độ ăn giảm đạm, giảm mỡ, ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước đặc biệt là nước khoáng kiềm
  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Gút là một bệnh khớp vi tinh thể, do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp gây nên sưng nóng đỏ đau khớp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa đạm của cơ thể (nhân purin), làm tăng acid uric máu.
  • Gần đây, tôi hay bị đau nhức các khớp ngón tay và ngón chân. Cơn đau nhức tăng lên sau khi ăn, nhất là đồ biển.
  • Từ khi chồng tôi bị bệnh gút, khả năng quan hệ giảm hẳn. Xin hỏi bệnh gút có làm suy giảm khả năng T*nh d*c?
  • Ngày nay, bệnh gút có xu hướng tăng nhanh và trẻ hoá thay vì tập trung vào tuổi trung niên như trước đây, kéo theo là nỗi lo bệnh có thể gây suy giảm T*nh d*c.
  • Cùng có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân dễ nhầm VKDT với bệnh gút, dẫn tới điều trị không đúng cách, khiến bệnh ngày càng nặng.
  • Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng trong bệnh gút. Thực tế điều trị cho thấy thận có thể là yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh gút.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY