Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chiều 6/2, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19, TP Hồ Chí Minh có 1 ca

Tính đến 18 giờ ngày 6/2, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, có 3 bệnh nhân tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh.

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 6/2, việt nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới covid-19, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay. cụ thể:

Tỉnh bắc ninh ghi nhận 1 bệnh nhân (bn1977), là f1 của bn1565, đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus sars-cov-2. kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6/2, bệnh nhân dương tính với virus sars-cov-2. hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh bắc ninh.

Tỉnh long an ghi nhận 1 bệnh nhân (bn1978), là nam, 29 tuổi, là công dân việt nam, có địa chỉ tại xã kim lan, huyện gia lâm, thành phố hà nội. ngày 2/1/2021, bệnh nhân từ nhật bản nhập cảnh sân bay tân sơn nhất trên chuyến bay vj7139, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại long an. kết quả xét nghiệm ngày 5/2/2021, bệnh nhân dương tính với virus sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh long an.

Thành phố hồ chí minh ghi nhận 1 bệnh nhân (bn1979), là nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại phường vĩnh phú, thành phố thuận an, tỉnh bình dương, là nhân viên sân bay tân sơn nhất. hiện các cơ quan đang tiếp tục điều tra dịch tễ ca bệnh này. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi, thành phố hồ chí minh.

Tỉnh bình dương ghi nhận 1 bệnh nhân (bn1980), là nam, 21 tuổi, có địa chỉ tại phường vĩnh phú, thành phố thuận an, tỉnh bình dương, là f1 của bn1979, hiện các cơ quan đang tiếp tục điều tra dịch tễ. bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại trung tâm y tế thành phố thuận an, tỉnh bình dương.

Tỉnh quảng ninh ghi nhận 1 bệnh nhân (bn1981), là nam, 22 tuổi, có địa chỉ tại xã an sinh, thị xã đông triều, tỉnh quảng ninh, là f1, liên quan ổ dịch khu công nghiệp thành phố chí linh, tỉnh hải dương. bệnh nhân đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus sars-cov-2. kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6/2, bệnh nhân dương tính với virus sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện việt nam-thụy điển uông bí, tỉnh quảng ninh.

Tính đến 18 giờ ngày 6/2, việt nam có tổng cộng 1091 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 398 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 83.104, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện 759 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 24.098 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 58.247 người.

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19), hiện số ca âm tính với virus sars-cov-2 là 15 ca.

Chiều ngày 6/2, tại bệnh viện dã chiến số 2 (trường đại học kỹ thuật y tế hải dương) 3 bệnh nhân nhiễm covid-19 đầu tiên đã được công bố khỏi bệnh gồm: bn1664, bn1665, bn1690.

3 bệnh nhân này đều là công nhân và có địa chỉ thường trú tại chí linh (hải dương), bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm máu và x-quang phổi đều bình thường. xét nghiệm sars-cov-2 các ngày 31/1, 2/2, 3/2 và 5/2 đều âm tính.

Các bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng trong Bệnh viện Dã chiến số 2 trong 14 ngày tiếp theo.

Tạ Nguyên/báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/chieu-62-viet-nam-ghi-nhan-them-5-ca-mac-moi-covid19-tp-ho-chi-minh-co-1-ca-20210204064321723.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY