Bệnh ung thư hôm nay

Chiều cao của nam giới tỉ lệ thuận với nguy cơ ung thư tinh hoàn

Các nhà khoa học Mỹ đã nhận thấy: chiều cao cứ tăng thêm 5cm thì nguy cơ bị ung thư tinh hoàn cũng tăng thêm 13%.
Chiều cao hơn người là một lợi thế. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây đã tuyên bố rằng, người càng cao thì càng có khả năng bị ung thư nhiều hơn. Một nghiên cứu mới của Jane Green, ĐH Oxford cho thấy, ở phụ nữ, chiều cao cứ tăng thêm 10cm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tăng thêm 16%.

Một nghiên cứu khác ở Mỹ cũng cho thấy nguy cơ này ở nam giới. Tiến sĩ Michael Blaise Cook đã đưa ra một vài nhân tố có liên quan tới chiều cao có thể ảnh hưởng tới nguy cơ ung thư tinh hoàn. Sau khi phân tích 13 cuộc nghiên cứu được tiến hành trước đây, các nhà khoa học Mỹ đã nhận thấy: chiều cao cứ tăng thêm 5cm thì nguy cơ bị ung thư tinh hoàn cũng tăng thêm 13%.

Cho dù có nhiều nghiên cứu cùng đưa ra cùng một kết quả như vậy, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được kết luận vì sao chiều cao lại gây ra khả năng ung thư cao hơn. Jane Green, ĐH Oxford đưa ra 2 yếu tố có khả năng là nguyên nhân của hiện tượng này: "Người cao hơn có nhiều tế bào và lượng hormone tăng trưởng cao hơn bình thường, điều này dẫn tới tỉ lệ phân chia tế bào lớn hơn. Điều này có thể dẫn tới nguy cơ cao biến đổi tế bào và gây ra ung thư." Tuy nhiên, đây mới chỉ là giả thuyết chưa được chứng minh.

Nhiều nghiên cứu khác nữa sẽ được tiến hành để xác nhận chính xác kết luận này. Và, để ngăn ngừa tốt nhất bệnh ung thư, tốt nhất chúng ta nên cẩn trọng hơn với các yếu tố khác có thể gây bệnh như hút Thu*c, bức xạ mặt trời, quan hệ T*nh d*c không an toàn. Chiều cao chỉ là yếu tố quan sát thấy và đang tiếp tục được kiểm chứng.

Theo Trà My – Phụ nữ Today/Healthnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chieu-cao-cua-nam-gioi-ti-le-thuan-voi-nguy-co-ung-thu-tinh-hoan-10433.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY