Giảm cân hôm nay

Chơi với người bi lụy dễ khiến bạn tăng cân

(SKGĐ) Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với người có tư duy tiêu cực sẽ khiến bạn tăng cân. Điều này đã được Đại học Northwestern (Mỹ) chứng minh.

Nhóm nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 3074 trường hợp trong quá trình 10 năm. Nghiên cứu tập trung vào cân nặng của các đối tượng, cũng như xu hướng tiếp cận của họ đối với các mối quan hệ tích cực và tiêu cực.

Kết quả là, những người có nhiều mối quan hệ tích cực ít có khả năng tăng chỉ số cơ thể BMI hơn so với nhóm người có bạn bè bi lụy, nhỏ nhen. Tất cả đều liên quan mật thiết đến sự stress.

Việc giao du với những người bi quan sẽ khiến bạn có xu hướng “sao chép hành vi đối phó liên quan tới sức khỏe”. Ví dụ: bạn có thể lao vào ăn uống như một cách giải thoát, hay bỏ tập thể dục vì không có được tâm trạng thoải mái.

Trong khi đó, thường xuyên giao tiếp, duy trì quan hệ với những người tích cực lại hạn chế việc ăn uống để giải tỏa tâm trạng hơn, ít có những hành vi không lành mạnh hơn.

Ý nghĩa của câu chuyện này là gì? Loại bỏ những kẻ bi quan, xấu tính ra khỏi cuộc sống của bạn, tập trung vào việc giữ những người bạn lạc quan ở bên mình. Vòng eo sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!

Kim Dung

Theo Womenshealthmag.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/choi-voi-nguoi-bi-luy-de-khien-ban-tang-can-2492/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY