Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Chống nắng như thế nào mới đúng và đủ khi mật độ tia UV đạt đỉnh?

Theo dự báo, mật độ tia UV đặc biệt tại các tỉnh miền Nam sẽ đạt đỉnh trong những ngày sắp tới. Hành trang đón hè của bạn đã thực sự đúng và đủ trước sức công phá của tia UV chưa?

Hiểu đúng về chống nắng

Cách gọi "chống nắng" đơn thuần có thể làm nhiều người đánh đồng việc sử dụng các sản phẩm có SPF (chỉ số chống nắng) với duy nhất một chuyện là dưỡng trắng da. Trên thực tế, làm da bị rám sạm đi chỉ mới là tác hại bề nổi của ánh nắng, nguy cơ lớn nhất tới sức khoẻ phải nói tới tia tử ngoại (UV – Ultra Violet) tồn tại trong năng lượng mặt trời, từng giây từng phút đang xuyên qua các tầng vật chất đến da bạn.

Tia cực tím chia làm 3 nhóm là UVA – UVB – UVC, trong đó, UVA và UVB là hai loại tia ảnh hưởng tới trái đất nhiều nhất. Tia UVB gây cháy nắng, giảm khả năng sản xuất collagen và elastin trên da nên nó chính là tác nhân đứng sau các biểu hiện da nám sạm, đau rát, bong tróc mà ta có thể quan sát được.

Trong khi đấy, UVA được mệnh danh là "tử thần thầm lặng" bởi dù chiếm tới 95% trong tia nắng mặt trời, nó hoàn toàn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, có khả năng thâm nhập sâu vào da và tàn phá tới tầng hạ bì. Nếp nhăn, lão hoá sớm và ung thư da là hệ quả do tia này gây ra.

Vì lẽ đó, thoa kem chống nắng broad spectrum với khả năng chống được cả tia uva và uvb cũng như sử dụng các trang phục, phụ kiện chuyên dụng để ngăn ngừa tia uv là thói quen cấp thiết, nhất là vào những tháng hè bỏng giãy.

Lầm tưởng khi chống UV với áo quần

Bôi kem chống nắng cho da mặt với nhiều người đã trở thành một "nghi thức" hằng ngày nhưng còn việc bảo vệ da đầu, da cơ thể thì hãy còn xa lạ tới mức phiền toái. kem chống nắng cần khoảng 20 – 30 phút để có thể thẩm thấu tốt vào da và chúng cần được thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Quá trình này quả là một thách thức với buổi sáng bộn bề hay những ai thường xuyên phải di chuyển ngoài trời. Thế nên, hầu hết mọi người sẽ tìm tới những chiếc áo khoác, găng tay, mũ nón dày dặn mà mình có sẵn trong tủ đồ để đương đầu với ánh mặt trời.

Tuy nhiên, đó là lầm tưởng hết sức tai hại bởi chỉ số chống nắng của quần thông thường vào khoảng spf 5, nghĩa là chúng chỉ có thể bảo vệ bạn khỏi tia uvb trong thời gian tối đa là 50 phút. tia uva vẫn ngang nhiên xâm nhập qua lớp áo quần, huỷ hoại tế bào da bạn từng ngày.

Chọn trang phục chống UV cho mùa hè 2022

Giữa rất nhiều lựa chọn trên thị trường, áo chống uv của uniqlo với công nghệ chống nắng vượt trội từ nhật bản giúp ngăn chặn lên đến hơn 90% tia uv (theo chứng nhận số jis l 1925:2019 của nhật bản), được công nhận trên toàn cầu trong nhiều năm liền, là sự lựa chọn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.

Không chỉ cải tiến về công nghệ và chất liệu vải, thiết kế của các sản phẩm chống uv ngày này cũng ngày càng tiện lợi hơn, thẩm mỹ hơn thay vì hình ảnh có phần cồng kềnh, gây bất tiện, dày nhưng chưa chắc đã chống được uv của các trang phục chống nắng truyền thống trên thị trường từ trước đến nay.

Với tiết trời nóng ẩm của mùa hè việt nam, hãy hướng tới những mẫu áo khoác mỏng nhẹ, thoáng mát nhưng vẫn bảo vệ da hiệu quả trước sự tấn công của tia uv. đó cũng là lí do vì sao được ưa chuộng nhất, thậm chí được mệnh danh là "áo chống nắng quốc dân" trên thị trường trong nhiều năm liền là sản phẩm airism áo khoác có mũ chống uv vải mắt lưới khóa kéo từ uniqlo.

Thiết kế có nón phía sau giúp bảo vệ tóc, đầu và vùng gáy khỏi tác nhân gây hại là tia tử ngoại. Phần cổ tay liền tay áo với thiết kế xỏ ngón che 1/2 mu bàn tay giúp cố định ống cổ tay không bị xê dịch, bạn dễ dàng chạy xe hoặc tham gia các hoạt động thường ngày tiện lợi, không vướng víu.

Mũ trùm rộng, ôm sát đầu sẽ giúp bảo vệ triệt để cho vùng da trên mặt, đặc biệt khi cả nhà có những hoạt động dã ngoại cuối tuần. Hai túi bên ngoài được may sâu và có khóa kéo, tiện dụng để bạn cất điện thoại hoặc những vật dụng nhỏ khi chạy xe trên đường.

Từng chi tiết của dòng áo UV từ UNIQLO đều được tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế để mang đến sự tiện lợi, thoải mái nhất cho người mặc bên cạnh công nghệ chống UV vượt trội từ Nhật Bản

Bên cạnh đó công nghệ UV cũng đang ngày được tích hợp nhiều hơn vào các sản phẩm khác của UNIQLO, như phụ kiện găng tay, mũ nón mà không nhiều thương hiệu khác trên thị trường có thể mang đến, giúp người mặc được bảo vệ toàn diện trong đa dạng hoàn cảnh, điều kiện thời tiết.

Các sản phẩm UV Protection của UNIQLO trải dài từ áo khoác, hoodie, legging tới mũ nón, găng tay và mắt kính bảo vệ toàn diện

https://afamily.vn/chong-nang-nhu-the-nao-moi-dung-va-du-khi-mat-do-tia-uv-dat-dinh-20220329182127271.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chong-nang-nhu-the-nao-moi-dung-va-du-khi-mat-do-tia-uv-dat-dinh-20220329182127271.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY