Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Chữa cao huyết áp bằng thảo mộc

Bước đầu tiên để tầm soát chứng cao huyết áp là phải giảm cân nếu bạn có thể trạng béo phì; đi bộ nhanh ít nhất 2 kilomet mỗi ngày và cắt giảm muối.

Bước kế tiếp là tầm soát chứng trầm cảm. Bạn nên nhớ, tâm trạng căng thẳng trong cuộc sống hiện đại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính góp phần làm tăng huyết áp. Vì thế, làm cách nào để giảm mức độ trầm cảm là một bước quan trọng trong việc tầm soát mức của bạn.

Giới chuyên môn cho biết, chứng có thể dẫn đến một vài vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và điều trị. Một bác sĩ giỏi có thể chỉ định bạn làm vài xét nghiệm cụ thể để phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh. Một số triệu chứng thường thấy ở những bệnh nhân là: đi tiểu thường xuyên, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, thiếu tập trung và sức khỏe tinh thần kém.

Để tầm soát chứng cao huyết áp, các nhà khoa học đề xuất hai phương Thu*c đã được chứng minh rất hiệu nghiệm trong việc điều trị một số trường hợp bị cao huyết áp dưới đây và bạn có thể sử dụng để thay thế dần những loại tân dược khác:

- Bạn hãy cố gắng nhai hai lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần từ 4 đến 5 lá cà ri (curry leaves) tươi.

- Một bài Thu*c cũng đã giúp điều trị nhiều người khỏi bệnh cao huyết áp là: hòa lẫn 5ml nước ép hành củ với 5ml mật ong và uống hết hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng, khi bao tử còn trống. Cố gắng áp dụng liệu pháp này trong vòng 15 ngày, nhớ theo dõi mức huyết áp thường xuyên và tiếp tục thực hiện nếu bạn thấy kết quả khả quan.

Lưu ý: Thời gian đầu, bạn nên sử dụng kèm những bài Thu*c này với những loại Thu*c điều trị huyết áp bạn đang sử dụng. Bạn có thể giảm dần việc sử dụng tân dược sau hai tuần hoặc lâu hơn, nếu cảm nhận rằng những phương Thu*c thảo mộc này hiệu quả. Điều đặc biệt quan trọng và cần thiết là bạn cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên và duy trì ở mức an toàn, vì chứng có thể đe dọa đến cuộc sống của bạn

AloBacsi.vn Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ online/ ViprasysBản in Xem bài theo ngày

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chua-cao-huyet-ap-bang-thao-moc-n50778.html)

Tin cùng nội dung

  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY