Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Chữa hẹp bao quy đầu, chàng trai bị bác sĩ cắt luôn niệu đạo

Chàng trai đi tiểu gắt buốt, rò dịch ở lỗ tiểu, bác sĩ cắt bao quy đầu song cắt nhầm luôn cả niệu đạo.

Bệnh nhân 27 tuổi ở TP HCM thường xuyên đi tiểu gắt buốt, rỉ dịch ở lỗ tiểu. Anh đến một phòng khám đa khoa Trung Quốc khám được bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu. Sau phẫu thuật, các triệu chứng không thuyên giảm mà còn nặng hơn, đi tiểu thành nhiều "vòi", chàng trai đến một trung tâm chuyên về nam khoa để khám lại. Các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân đã bị cắt nhầm niệu đạo trong lần phẫu thuật trước. Những vị trí tổn thương ở niệu đạo tạo thành đường rò khiến đi tiểu thành nhiều vòi.

Theo bác sĩ Trà Anh Duy, bệnh nhân được điều trị ổn định vết thương, chờ lành hẳn mới phẫu thuật tạo hình vá những lỗ rò ở niệu đạo.

Thông thường triệu chứng tiểu gắt buốt, rỉ dịch ở lỗ tiểu là do viêm niệu đạo, chỉ cần uống Thu*c vài ngày sẽ khỏi. Tuy nhiên bệnh nhân này được bác sĩ chẩn đoán nhầm là hẹp bao quy đầu, hơn nữa trong khi phẫu thuật bác sĩ không cẩn thận đã cắt phạm vào đường tiểu hoặc khiến niệu đạo bị loét tạo thành đường rò.

Bác sĩ Duy khuyên cánh mày râu khi gặp vấn đề về "cậu nhỏ" nên đến những cơ sở nam khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám điều trị đúng bệnh. Việc cắt bao quy đầu phải đúng chỉ định, không phải lúc nào cũng chọn giải pháp này. 

Thông thường, chỉ định cắt bao quy đầu áp dụng cho người bị hẹp bao quy đầu (bẩm sinh hoặc do viêm nhiễm, u bướu) và dài bao quy đầu gây viêm nhiễm tái diễn. Ngoài ra còn theo nhu cầu của quý ông hoặc vấn đề tôn giáo, thẩm mỹ, vệ sinh. Việc cắt “mảnh da thừa” này tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có kiến thức và kỹ năng để đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế những biến chứng. 

Thi Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/chua-hep-bao-quy-dau-chang-trai-bi-bac-si-cat-luon-nieu-dao-3628004.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY