Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”

Đó là chủ đề của Hội nghị Khoa học kỹ thuật y học dự phòng dưới tiêu đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức ngày 2/10/2015...
Đó là chủ đề của Hội nghị Khoa học kỹ thuật y học dự phòng dưới tiêu đề “chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức ngày 2/10/2015 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (VSDTTW) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Viện (1945-2015) và 54 năm Ngày thành lập Hội Y học dự phòng (YHDP) Việt Nam (1961-2015).

Hơn 450 nhà khoa học trong và ngoài nước với trên 30 báo cáo khoa học và 50 báo cáo dạng bảng (poster) nhằm mục đích tăng cường, chủ động phòng chống bệnh tật, bao gồm cả các bệnh truyền nhiễm và các bệnh không lây nhiễm được tập trung trình bày tại hội nghị. Các nhà khoa học quốc tế cũng cung cấp nhiều thông tin cập nhật về các bệnh truyền nhiễm mới nổi cũng như về vấn đề an ninh y tế toàn cầu.

Phòng chống bệnh cúm bao gồm cúm mùa và cúm đại dịch, là chủ đề có nhiều báo cáo nhất (gần 20 bài báo cáo miệng và báo cáo dạng bảng (poster) trong số hơn 50 báo cáo có chủ đề bệnh truyền nhiễm), đề cập cả khía cạnh dịch tễ, virut học, sinh học phân tử, sinh thái, vắc-xin học cũng như các kỹ thuật phát hiện, xử lý dịch và những biện pháp dự phòng cúm chủ động. Sau cúm, nhiều loại bệnh dịch nổi lên ở nước ta cũng đã được báo cáo và thảo luận sâu sắc như sốt xuất huyết Dengue, bệnh tay - chân - miệng, nhiễm HIV/AIDS, bệnh sởi, Rubella, bệnh dại, các bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đa kháng kháng sinh. Các vấn đề bảo đảm an toàn sinh học trong YTDP, sử dụng tác nhân sinh học khống chế véc-tơ truyền bệnh, kết quả áp dụng kỹ thuật mới, hiện đại trong giám sát, phòng chống dịch bệnh cũng là những chủ đề rất được quan tâm.

Hội nghị cũng đã dành nội dung và thời gian cho những vấn đề về các bệnh không lây nhiễm phổ biến và những vấn đề y tế công cộng khác như: tình trạng dinh dưỡng bệnh lý ở bà mẹ và trẻ em, bệnh lý ở người cao tuổi, bệnh tật do nghề nghiệp và do ảnh hưởng xấu của môi trường sống, bệnh tật do thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, một số khía cạnh trong bảo đảm nhân lực và trong kinh tế YTDP...

Hội nghị vừa là bước tổng kết quan trọng những thành công trong KHKT của Viện VSDTTW và Hội YHDP Việt Nam, vừa có tác dụng định hướng và thúc đẩy những hoạt động YTDP trong thời gian sắp tới nhằm mục tiêu chủ động phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam.                      

   Linh San

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chung-tay-vi-suc-khoe-cong-dong-18579.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY