Dinh dưỡng hôm nay

Chuối cúng sau Tết đừng bỏ đi, làm ngay món chè mới lạ này cả nhà đều mê tít

Chuối thừa sau Tết ăn mãi cũng chán, bạn hãy thử ngay cách nấu chè chuối nếp cẩm dưới đây để có ngay món ăn vặt ngon cho cả gia đình.

Chỉ cần tận dụng chuối thừa trong mâm ngũ quả sau Tết và một số nguyên liệu rẻ tiền thì bạn đã có ngay món chè ngon để cả nhà cùng thưởng thức. Sự sánh dẻo của nếp, ngọt ngào của chuối hòa quyện với vị béo thơm của nước cốt dừa sẽ khiến ai ăn cũng thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với cách làm chè chuối nếp cẩm này, bạn chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu đơn giản dưới đây.

- 100gr nếp cẩm.

- 5 quả chuối sứ.

- 50gr nước cốt dừa.

- 1 ít muối.

- 70gr đường phèn.

- 20gr đường kính.

Cách thực hiện

- Mang nếp cẩm vo thật sạch, sau đấy để ráo. Muốn nếp nhanh mềm hơn bạn có thể ngâm nếp trước đấy vài tiếng.

- Cho nếp cẩm vào nồi, đổ nước gấp 2 phần nếp và thêm chút muối vào. Đậy nắp, nấu đến khi nếp sắp chín thì cho đường vào nồi rồi dùng đũa trộn đều. Nêm sao cho nếp có vị ngọt vừa miệng là được. Sau đấy, bạn tiếp tục nấu đến khi nếp cẩm chín nhừ, sánh dẻo là được.

- Chuối bóc bỏ vỏ, dùng dao bổ dọc làm bốn và thái khúc dày khoảng 2cm rồi cho chuối vào bát. Thêm đường kính vào trộn đều, ướp chuối trong 15 phút cho ngấm.

- Bắc chảo lên bếp, trút chuối vào sên với lửa nhỏ đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

- Cho chuối đã sên vào nồi nếp cẩm, thêm đường phèn rồi khuấy cho đường tan. Bắc nồi lên bếp đun sôi rồi cho nước cốt dừa vào, nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Thành phẩm

Múc chè ra chén, rắc thêm chút đậu phộng rang giã dập thì bạn đã có ngay món chè ngon đãi cả nhà.

Chè chuối nếp cẩm với vị chuối ngọt thơm, nếp sánh mịn hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa sẽ khiến ai ăn cũng ghiền.

Chúc bạn thành công với món ăn vặt dễ làm trên! 

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/chuoi-cung-sau-tet-dung-bo-di-lam-ngay-mon-che-moi-la-nay-ca-nha-deu-me-tit-350047)

Tin cùng nội dung

  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Sau đây, Mạng Y Tế xin đưa ra những lời khuyên về thực phẩm thừa sau tết để mọi người cùng tham khảo.
  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Người phụ nữ họ Hồ, 46 tuổi, khai nhận đã dùng Thuốc trừ sâu tẩm vào bột để làm bánh đầu độc cả gia đình vì mẹ chồng không cho đi làm xa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY