Tâm sự hôm nay

Chuối giúp kéo dài tuổi thọ

Muốn kéo dài tuổi thọ, hãy thường xuyên ăn chuối. Đây là một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ mắc bệnh đe dọa đến tính mạng

Chìa khóa để sống lâu hơn là một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, bao gồm ít nhất năm phần trái cây và rau quả được tiêu thụ hàng ngày, cũng như tập thể dục thường xuyên. trong đó, các nhà dinh dưỡng cũng nhấn mạnh lợi ích của loại trái cây có sẵn như chuối trong việc kéo dài tuổi thọ.

Ăn nhiều chuối hơn một chút, bạn có thể tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ phát triển ung thư, tăng huyết áp. Chuối nên được ăn mỗi tuần, các chuyên gia dinh dưỡng của chia sẻ.

Chuối rất giàu kali, khiến chúng trở thành một phương Thu*c tự nhiên, giúp bảo vệ chống lại huyết áp cao và giúp cân bằng các tác dụng tăng natri của cơ thể. Ngoài ra, chất dinh dưỡng của chuối có thể làm giảm khả năng phát triển ung thư thận.

Chuối cũng giúp duy trì sự cân bằng cảm xúc, là nguồn carbohydrate cung cấp năng lượng cho não và cơ bắp, cung cấp cho cơ thể tryptophan và vitamin B6, và rất cần thiết cho việc sản xuất các hóa chất quan trọng. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện tiêu hóa.

Một điểm cộng nữa của chuối là rất giàu pectin, một loại chất xơ giúp cải thiện tình trạng của hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ cảm giác no lâu dài, ngăn ngừa ăn quá nhiều. nên ăn ba đến bốn quả chuối mỗi tuần. các chuyên gia khuyên.

Ngoài ra, cần tập thể dục thường xuyên, đây là một phần để cải thiện sức khỏe tổng thể, góp phần mang lại cuộc sống lâu hơn. Những người tập thể dục thường xuyên sẽ giảm tới 50% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 và một số loại ung thư, giảm 35% khả năng phát triển bệnh tim mạch vành và đột quỵ… Các chuyên gia Anh nhấn mạnh.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 6/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chuoi-giup-keo-dai-tuoi-tho-n175693.html)

Tin cùng nội dung

  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Chuối không hẳn tốt với tất cả mọi người. Những người sau đây không nên hoặc hạn chế ăn chuối
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mọi lần cháu ăn chuối không bị sao. Lần này ăn xong tầm 20 phút thì ngứa, từ mắt nổi những hạt li ti sau đó lan dần sang 2 bên mặt và sưng húp.
  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY