Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi lây nhiễm gần 100 ca ở huyện miền núi Quảng Nam

Quảng Nam-Sau hai ngày phát hiện một ca nhiễm, huyện miền núi Nam Trà My ghi nhận thêm 6 ca, 83 ca test nhanh dương tính nCoV.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết tính đến 12h30 ngày 26/10, 6 ca tại huyện Nam Trà My được chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị; 83 ca test nhanh dương tính đang được xét nghiệm khẳng định PCR, trong đó có nhiều học sinh.

Đánh giá các kết quả xét nghiệm, ông Mười nhận định ổ dịch huyện Nam Trà My khá phức tạp, do các F0 liên quan trong trường học và quán hàng tại trung tâm xã.

"Sở Y tế đã cử 30 cán bộ, nhân viên y tế đến huyện Nam Tràn My truy vết, lấy mẫu xét nghiệm", ông Mười nói và cho biết ổ dịch này chưa xác định nguồn lây.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Nam Trà My, sáng 26/10. Ảnh: Đắc Thành

Trưa 24/10, một phụ nữ 32 tuổi, nhân viên thư viện hợp đồng của trường phổ thông dân tộc bán trú và thcs trà tập (huyện nam trà my) đến phòng xét nghiệm ở tp tam kỳ để xét nghiệm covid-19 làm thủ tục dự thi viên chức ngành giáo dục. kết quả xét nghiệm dương tính.

Tại huyện Nam Trà My, người này tạm trú nhà người thân ở thôn 1, xã Trà Mai; các con gửi ông bà nội ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ. Ngày cuối tuần, chị về thăm con, sau đó lên Nam Trà My công tác.

Ngành y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người thân của chị này ở phường Trường Xuân ghi nhận một ca nhiễm. Tại huyện Nam Trà My, ngành y tế lấy mẫu nơi chị tạm trú ở xã Trà Mai phát hiện hai người mắc Covid-19. Trong đó, một người là học sinh Trường phổ thông dân tộc nội Trú huyện Nam Trà My, người còn lại là học sinh Trường THCS Trà Mai.

Quá trình điều tra dịch tễ lấy mẫu, ngành y tế ghi nhận nhiều ca dương tính, liên quan nhiều trường học, quán hàng đông người mua bán ở huyện Nam Trà My

Chính quyền huyện Nam Trà My phong tỏa hai khu vực có ca F0 với 29 hộ dân xã Trà Mai. Các trường học trên địa bàn xã Trà Mai và Trà Tập cho học sinh nghỉ học từ ngày 26/10. Toàn huyện Nam Trà My dừng các hoạt động tập trung quá 30 người, quán cà phê, quán ăn được bán mang về.

Huyện Nam Trà My có 10 xã nằm phía tây nam tỉnh Quảng Nam, trên ngã ba giáp ranh giới với Quảng Ngãi và Kon Tum. Đây là lần đầu tiên địa phương ghi nhận dịch Covid-19. Xã Trà Mai là trung tâm của huyện miền núi này.

Tại Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến nay ghi nhận 1.009 ca nhiễm. Trong đó, 166 ca cộng đồng, 565 trường hợp lây nhiễm thứ phát đã cách ly tập trung trước khi phát hiện, 195 ca xâm nhập từ các tỉnh và 83 ca nhập cảnh.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuoi-lay-nhiem-gan-100-ca-o-huyen-mien-nui-quang-nam-4377207.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY