Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuối xanh - món ăn ngon bổ dưỡng còn là thần dược trị bách bệnh

Chuối xanh - món ăn ngon bổ dưỡng còn là thần dược trị bách bệnh - nhà nào cũng cần biết.
Ảnh minh họa.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Chuối xanh cùng với ngũ cốc nguyên cám, rau và chất xơ, tất cả đều chứa một chất gọi là tinh bột phản tính (resistant starch). Đây là dạng chất xơ hòa tan rất cần thiết cho cơ thể.

Chất xơ hòa tan không được tiêu hóa trong ruột non, nhưng được hấp thu chậm hơn ở đoạn dưới của ống tiêu hóa, nơi nó được lên men bởi các vi khuẩn ở đại tràng để cung cấp năng lượng lâu dài.

Do đó tinh bột phản tính là một thành phần quan trọng của chế độ ăn để kiểm soát cân nặng và đường huyết, cũng như giúp vi khuẩn tốt phát triển trong ruột già, làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Tinh bột phản tính là carbohydrate, nhưng không giống các loại carbonhydrate khác, cấu trúc hóa học khiến nó không làm tăng đường huyết, do đó không làm tăng nguy cơ tiểu đường và cũng không gây ra tình trạng mệt mỏi do thèm đường sau khi ăn. Chất này cũng có một ưu điểm khác là kích thích giải phóng hormone glucagon, loại hormone làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ của cơ thể.

Uống bột chuối xanh hàng ngày chữa đau dạ dày

Chuối tiêu xanh rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm qua nước muối rồi xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô.

Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần

Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.

Ăn chuối xanh và mật ong

Chúng ta chế bột chuối tiêu theo cách trên và sử dụng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô và vo chúng thành những viên tròn nhỏ.

Mỗi lần ăn vài cục Thu*c tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột + mật ong các bạn nhé.

Món ngon từ chuối xanh: Ếch om chuối đậu

Chuối xanh được lựa chọn để chế biến với khá nhiều các nguyên liệu khác nhau nhưng đều tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn như với cá, lươn, thịt... chuối xanh om cùng ếch cũng sẽ mang lại hương vị lôi cuốn không kém.

Để nấu món này, chuối xanh đem gọt bỏ vỏ, bổ thành những miếng nhỏ rồi ngâm ngay vào chậu nước đã hòa sẵn một ít dấm trong vòng 15 - 20 phút để cho chuối ra bớt nhựa chát và không bị thâm đen nhé.

Ngoài ra, thịt ba chỉ, đậu phụ cùng nhiều gia vị khác sẽ khiến cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Riêng ếch, phải dùng gừng và rượu để rửa sạch nhé. Chặt phần đùi ếch để riêng, còn phần thân và chân ếch thì ướp cùng một chút hạt tiêu, hạt nêm, mắm, một nửa chỗ nghệ băm nhỏ, vài lát ớt. Cho vào máy xay xay nhuyễn (hoặc băm nhuyễn). Phần ếch xay này thì viên thành những viên tròn (hoặc nặn thành những miếng tròn dẹt) vừa ăn (nên xoa chút dầu ăn vào tay cho đỡ dính tay khi viên).

Sau một hồi chế biến, nhìn ngắm thành quả là bát ếch om chuối đậu vàng ươm, dậy mùi thơm của các loại gia vị, chắc chắn chẳng ai có thể nỡ chối từ trong một buổi chiều se lạnh như thế này.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/chuoi-xanh---mon-an-ngon-bo-duong-con-la-than-duoc-tri-bach-benh-9044.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuoi-xanh-mon-an-ngon-bo-duong-con-la-than-duoc-tri-bach-benh/20210111102819938)

Tin cùng nội dung

  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY