Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chuyên gia da liễu chỉ cách làm giảm nếp nhăn da mặt cho chị em sau 25 tuổi

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu – Dr Kiều Khanh (hay còn được biết đến là Dr Anna Khanh) tình trạng lão hóa da làm xuất hiện nhiều nếp nhăn. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do thiếu độ ẩm cần thiết cho làn da. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Các trên khuôn mắt thường bắt đầu xuất hiện rõ nét từ 40-50 tuổi trở đi. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng, nhiều người có độ tuổi lão hóa da từ rất sớm.

Sau 25 tuổi, làn da của chị em bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, các đã bắt đầu xuất hiện nhưng chưa để lại dấu vết rõ nét trên khuôn mặt. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, chỉ sau một thời gian ngắn, khuôn mặt bạn sẽ chảy xệ đi, thâm nám và không còn đủ sức sống, độ đàn hồi như giai đoạn trước đó.

Theo chuyên gia da liễu, bác sĩ Kiều Khanh, tuổi tác là một phần quan trọng làm cho làn da xuất hiện nếp nhăn. Đây là một hiện tượng lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, các yếu tố từ bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn tích tụ trong một thời gian dài, không đủ dưỡng chất cho da. Tình trạng căng thẳng thường xuyên cũng khiến cho làn da xấu đi, sớm xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bác sĩ Kiều Khanh chia sẻ:

“Sau 25 tuổi là thời điểm chúng ta sung sức và sẵn sàng ném mình vào công việc ngày đêm. Vì vậy, đôi khi chúng ta quên mất rằng đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm của làn da, đã đến lúc làn da bắt đầu lão hóa. Những căng thẳng thường xuyên, ngủ không đủ giấc, ăn ngủ không điều đó khiến cho tốc độ lão hóa của làn da nhanh hơn”.

Các nếp nhăn xuất hiện quanh mắt khi còn trẻ tuổi cũng là dấu hiệu của sự mất nước trầm trọng. Thực tế đây không chỉ là vấn đề của những người lớn tuổi, thậm chí các em bé hoặc thanh niên có làn da khô cũng có thể xuất hiện những nếp nhăn này.

“Những nếp nhăn do mất nước xuất hiện ở tầng biểu vì, chúng không phải đường hằn sâu rõ rệt và cũng không tụ thành chùm nếp nhăn do lão hóa. Chúng chỉ là những đường gấp nhỏ và xuất hiện nhiều ở vùng da ít đau như vùng chữ U. Ở những người lớn tuổi, khả năng giữ nước của da kém nên những nếp nhăn này có thể xuất hiện nhiều hơn”.

Theo bác sĩ Kiều Khanh, cách khắc phục tình trạng này tốt nhất đó chính là dưỡng ẩm khoa học và thường xuyên. Có một số cách chị em có thể tham khảo như: sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, bổ sung nhiều vitamin, dưỡng chất cho da từ các loại hoa quả như chuối, bơ, dưa leo,… đắp mắt nạ nha đam, một số loại siêu thực phẩm tốt cho làn da như atiso, hạt chia, quế, lòng trắng trứng, bột yến mạch, cá hồi, cá mòi,…

Tuy nhiên, khi làn da đã bị lão hóa trầm trọng, một số biện pháp nêu trên không thể giúp làm giảm nếp nhăn trong một thời gian ngắn. Nhiều chị em mong muốn tìm lại tuổi xuân trên gương mặt nên đã bất chấp sử dụng nhiều phương pháp can thiệp khác nhau. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp và thực sự mang lại hiệu quả.

Là người có nhiều năm học tập, nghiên cứu về lĩnh vực làm đẹp da công nghệ cao, bác sĩ Kiều Khanh khuyên chị em nên tìm đến một số công nghệ tái tạo làn da từ sâu bên trong như Thermage hay Ultherapy để đảm bảo an toàn và chất lượng nhất:

“Bản thân mình là người làm trong nghề nên hiểu được nhiều nguy cơ có thể xảy ra khi can thiệp sâu cho làn da. Vì vậy, cũng phải một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu, mình mới dám trải nghiệm các công nghệ tiên tiến này. Sau khi can thiệp lần đầu tiên bằng công nghệ trẻ hóa làn da Thermage của Hoa Kỳ, làn da của mình được cải thiện đến 70%. Đến giờ đã được 2 năm, làn da vẫn trẻ trung, khỏe mạnh và căng mịn như trước”.

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng công nghệ cao, chị em cũng nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh, tăng cường bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da để hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-da-lieu-chi-cach-lam-giam-nep-nhan-da-mat-cho-chi-em-sau-25-tuoi-69115.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
  • Em muốn hỏi tại sao uống Thu*c Tr*nh th*i cần thử máu, và đọc kết quả xét nghiệm của mình như thế nào?
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY