Giảm cân hôm nay

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 7 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu nhanh nhất

Nếu bạn đã từng tự hỏi những loại thực phẩm tốt nhất mà bạn nên ăn để giảm cân, thì bạn không đơn độc, nhiều người cũng đang tìm kiếm thực phẩm như vậy.

Dưới dây là những thực phẩm giúp giảm cân nhiều nhất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn để đạt mục tiêu nhanh nhất.

1. Quả bơ

Bơ là một loại thực phẩm giàu vitamin, giàu chất xơ, ít carbohydrate (9 gam mỗi khẩu phần) và chứa axit oleic không bão hòa đơn (MUFA) lành mạnh mà cơ thể chúng ta cần để giảm viêm và bệnh tật. Sử dụng những lợi ích của MUFA trong quả bơ sẽ làm tăng độ nhạy insulin và giảm cholesterol.

Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong bơ giúp điều chỉnh sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích này chỉ từ một khẩu phần là một phần tư quả bơ.

2. Protein

Nhiều người không ăn protein vào buổi sáng. Sau đó, họ sẽ ăn một chút vào bữa trưa và rất nhiều vào bữa tối. Một số nghiên cứu cho thấy chúng ta chỉ có thể tiêu hóa và hấp thụ khoảng 20-25 gam protein mỗi lần. Vì vậy, nếu ai đó thực sự chỉ ăn protein vào bữa tối, cơ thể sẽ không đủ protein trong suốt cả ngày.

Lượng protein lành mạnh hỗ trợ cấu trúc cơ, chức năng gan, thận, và sự trao đổi chất. Bổ sung từ 10 - 20 gam protein vào bữa sáng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm no cho đến bữa trưa. Các lựa chọn tốt sẽ là trứng, bột yến mạch, các loại hạt.

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng giảm cân nhiều hơn so với những người ăn thức ăn giàu carbohydrate vào buổi sáng. Trứng chứa các chất dinh dưỡng và protein có giá trị, giúp bạn cảm thấy hài lòng và ăn ít hơn trong ngày.

3. Cá hồi

Đối với những người mới bắt đầu, tất cả các loại hải sản đều tốt nếu mục tiêu là giảm cân. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn hải sản nhiều lần mỗi tuần có tác dụng giúp thúc đẩy giảm cân nhanh hơn. Bởi vì cá và động vật có vỏ có xu hướng giàu protein với lượng calo tương đối ít hơn so với các loại protein động vật khác.

Ngoài ra, hải sản như cá hồi là một nguồn cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời, đã được chứng minh là giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe của tim và não. Tất cả các chuyên gia đều đánh giá cá hồi là một loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời.

4. Rau lá xanh và rau họ cải

Rau xanh là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân. Chúng không chỉ chứa ít calo mà còn giàu chất xơ giúp bạn luôn cảm thấy no.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải có nhiều chất xơ, ít calo và rất no. Trên thực tế, theo một nghiên cứu gần đây, rau họ cải đặc biệt đã được bình chọn là thực phẩm giảm cân tuyệt vời số 1 cho phụ nữ.

5. Đậu

Đậu là một trong những bí quyết giảm cân có hiệu quả tốt nhất. Một nửa cốc đậu chứa khoảng 7 gam chất xơ.

Tất cả các loại đậu và họ đậu đều chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả và giúp giảm cân. Phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 21-25 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi đàn ông cần từ 30-39 gam.

6. Táo

Táo là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên ăn để giúp giảm cân nhanh hơn.

Một quả táo cỡ vừa không chỉ có khoảng 5 gam chất xơ - giúp giảm cân - mà còn có vị ngọt và giòn thay thế cho món tráng miệng đồng thời giúp bạn cảm thấy no.

7. Sữa chua

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn thực phẩm chế biến từ sữa giảm cân nhiều hơn những người không bao gồm thực phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa chua có nhiều canxi và vitamin D , giúp xương chắc khỏe và chứa nhiều protein, cân bằng lượng đường trong máu và giúp cắt cơn thèm đường. Chỉ cần đảm bảo chọn loại sữa chua nguyên chất ít đường và thêm trái cây tươi yêu thích.

Giảm cân là quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực trong chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Hãy bổ sung những thực phẩm giúp giảm cân nhiều nhất này vào bữa ăn hàng ngày để giảm cân nhanh hơn.

Xem thêm:

Sản phụ mất một phần tử cung sau sinh, gặp nhiều biến chứng khác, nguyên nhân do sự tắc trách của bác sĩ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-7-loai-thuc-pham-giup-giam-can-hieu-nhanh-nhat-32821/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY