Giảm cân hôm nay

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ bí quyết vượt qua ngưỡng giảm cân hiệu quả

Ngưỡng giảm cân xảy ra khi một người đốt cháy lượng calo bằng với lượng calo mà người đó ăn vào. Để giảm cân nhiều hơn, bạn cần phải tăng mức độ hoạt động thể chất hoặc giảm số lượng calo.

Đôi khi, các thói quen tập thể dục lại không mang lại kết quả giảm cân. Điều đó cho thấy rằng một người có lẽ đã đạt đến mức cao nhất về thể lực và đây còn được gọi là ngưỡng giảm cân.

Dù bạn có cố gắng đến đâu, trọng lượng vẫn không chịu nhúc nhích, việc này khiến bạn trở nên bực bội. Đối với nhiều người, đó chính là điểm gây nản lòng mà từ bỏ kế hoạch ban đầu.

Ngưỡng giảm cân xảy ra khi một người đốt cháy lượng calo bằng với lượng calo mà người đó ăn vào - (Ảnh: Internet).

Một trong những lý do chính dẫn đến điều này được cho là do cơ thể đã quen với việc tập luyện hàng ngày và đã đến lúc thử kết hợp các bài tập mới. Nhưng đó vẫn chưa phải là khía cạnh duy nhất cần phải thay đổi trong hành trình giảm cân thành công. Sự trao đổi chất chậm hơn là nguyên nhân dẫn đến giảm cân chậm ngay cả khi có cùng một lượng calo đã giúp bạn giảm cân đến ngưỡng.

Dưới đây là những thay đổi giúp bạn vượt qua ngưỡng giảm cân hiệu quả.

1. Tiêu thụ nhiều carbs và chất xơ phức tạp hơn

Carbs và chất xơ phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn. Điều này giúp ngăn ngừa cảm giác đói và ăn uống vô độ khiến lượng calo tăng lên.

2. Tập luyện thông minh hơn với các bài tập khác nhau

Hãy xem xét lại thói quen tập thể dục hàng ngày và điều chỉnh nó để đảm bảo bạn thực hiện kết hợp các bài tập khác nhau. Bạn nên tăng thời gian hoặc cường độ tập luyện sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia thể dục.

3. Bổ sung nhiều protein

Pro tein rất cần thiết trong việc xây dựng cơ bắp và phục hồi cơ thể. Cung cấp protein tốt suốt cả ngày sẽ giúp bạn có đủ sức mạnh cần thiết trong khi đốt cháy calo hiệu quả hơn.

4. Kiểm soát căng thẳng

Kiểm soát căng thẳng là biện pháp hiệu quả nhất để vượt qua ngưỡng giảm cân. Hãy thử thực hiện các hoạt động giúp bạn thư giãn như massage, thiền, đi bộ đường dài hoặc nghe nhạc.

5. Đừng cắt giảm calo quá mức

Đừng giảm xuống dưới 1.200 calo mỗi ngày nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đốt cháy nó đúng cách. Sự thiếu hụt calo sẽ khiến cơ thể không có đủ năng lượng hoạt động và cản trở kế hoạch giảm cân của bạn.

Sự thiếu hụt calo sẽ khiến cơ thể không có đủ năng lượng hoạt động và cản trở kế hoạch giảm cân của bạn - (Ảnh: Internet).

6. Ngủ ngon để có vòng eo thon gọn hơn

Khi giấc ngủ bị gián đoạn, cơ thể sản xuất nhiều hormone phản ứng căng thẳng cortisol, khiến cơ thể tích trữ chất béo để lấy năng lượng. Khi thiếu ngủ, lượng leptin giảm xuống cũng đồng nghĩa với việc bạn muốn ăn vặt nhiều hơn khiến việc vượt ngưỡng giảm cân khó hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc đạt được ngưỡng giảm cân là hoàn toàn bình thường, và bạn hoàn toàn có thể vượt qua nó bằng một vài thay đổi lối sống. Chúc bạn giảm cân thành công.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chuyen-gia-dinh-duong-chia-se-bi-quyet-vuot-qua-nguong-giam-can-hieu-qua-31334/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY