Giảm cân hôm nay

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý thói quen ăn uống để giảm mỡ bụng khi bạn ngày càng có tuổi

Không phải tất cả chất béo trên cơ thể đều được tạo ra như nhau. Ví dụ, phần lớn chất béo xung quanh vùng bụng được gọi là chất béo nội tạng, đây là loại chất béo có hại. Điều này là do chất béo nằm xung quanh các cơ quan nội tạng quan trọng dẫn đến tăng nguy cơ mắc một số bệnh.

Thật không may, khi bạn già đi, nguy cơ thừa mỡ nội tạng thực sự tăng lên. Tuy nhiên, tin tốt là thông qua tập thể dục và kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ bắt đầu giảm mỡ nội tạng dư thừa xung quanh vùng bụng của mình.

Dưới đây là những thói quen ăn uống rất hữu ích cho những ai có quyết tâm xoay quanh việc giảm cân trong năm nay.

1. Tránh đường dư thừa

Cắt giảm đường (đặc biệt là đồ uống có đường) hoặc giảm lượng đường tiêu thụ là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng khi bạn già đi. Các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng lượng đường dư thừa dẫn đến chất béo không mong muốn, đặc biệt là chất béo tích trữ ở vùng bụng.

Cắt giảm đường (đặc biệt là đồ uống có đường) hoặc giảm lượng đường tiêu thụ là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng khi bạn già đi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng cho thấy rằng việc tiêu thụ thường xuyên đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng khối lượng mỡ bụng ở người lớn.

2. Theo dõi lượng calo

Một mẹo khác mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người đang cố gắng giảm mỡ bụng khi lớn tuổi là theo dõi lượng calo trong ngày. Mặc dù một số người có thể cảnh giác với quá trình này, nhưng chỉ cần thực hiện nó trong một thời gian ngắn để biết rõ cơ thể mình cần gì.

Nhiều người đánh giá thấp lượng thực phẩm họ đang ăn, vì vậy bạn nên theo dõi ít ​​nhất một tuần để có thể có được bức tranh tốt về lượng calo hiện tại của mình. Điều đó giúp bạn dễ dàng chỉ ra các bữa ăn và ngày nào thì lượng calo là quá cao, góp phần tích trữ mỡ thừa.

3. Chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt

Có thể đã đến lúc bỏ bánh mì trắng và carbs tinh chế nếu bạn đang cố gắng giảm cân trong năm nay. Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo bụng.

Và nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu để chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt, hãy chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, hạt diêm mạch, mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt hoặc yến mạch.

4. Tiêu thụ hầu hết calo trước khi ăn tối

Một thói quen khác góp phần làm tăng thêm mỡ bụng nhưng là một thói quen thường không được chú ý bởi những người đang cố gắng giảm cân, đó là ăn phần lớn calo vào buổi tối.

Ăn nhiều vào bữa tối sẽ làm tăng cơ hội tích trữ những gì bạn ăn dưới dạng chất béo ở vùng bụng.

Cơ thể chúng ta tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn trong ngày vì đó là lúc insulin hoạt động hiệu quả hơn. Đây là hormone chuyển hóa glucose được tạo ra từ quá trình tiêu hóa vào tế bào để chúng sử dụng làm năng lượng.

Vào cuối ngày, khi insulin ngày càng trở nên chậm chạp, ăn nhiều vào bữa tối sẽ làm tăng cơ hội tích trữ những gì bạn ăn dưới dạng chất béo ở vùng bụng.

Béo bụng là vấn đề phổ biến ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, cùng với việc tập luyện đều đặn và áp dụng các thói quen ăn uống này sẽ giúp bạn tránh mỡ bụng khi già đi.

Xem thêm: 5

bài tập đốt cháy nhiều calo nhất những người muốn giảm cân nên áp dụng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/chuyen-gia-dinh-duong-goi-y-thoi-quen-an-uong-de-giam-mo-bung-khi-ban-ngay-cang-co-tuoi-33362/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY