Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chuyên gia gợi ý 6 phương pháp luyện ngủ phổ biến đang được nhiều mẹ áp dụng cho bé

Mẹ có thể lựa chọn phương pháp luyện ngủ phù hợp với bé nhà mình để bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn, mẹ cũng có thêm thời gian nghỉ ngơi cùng bé.

Với những ai lần đầu làm mẹ thì việc quan tâm, chăm sóc giấc ngủ cho con là một trong những việc chiếm nhiều thời gian cũng như công sức nhất. mỗi giấc ngủ ngoan của con, mẹ thấy an tâm và có thêm chút thời gian để nghỉ ngơi. dưới đây là 6

Phương pháp luyện ngủ Ferber được phát minh bởi Tiến sĩ Richard Ferber để giải quyết vấn đề về giấc ngủ của trẻ sơ sinh. Nó liên quan đến huấn luyện sớm trẻ biết tự vỗ về bản thân bằng cách để trẻ khóc trong một khoảng thời gian nhất định trước khi nhận được sự vỗ về từ bố mẹ.

Đây là Ngày thứ 2, thứ 3, mẹ có thể đợi một khoảng thời gian dài hơn (10 phút, 15 phút) mới vào phòng kiểm tra. mẹ có thể mất 1 tuần để rèn cho bé theo kỹ thuật này, nhưng sau một vài đêm mẹ sẽ bắt đầu thấy một số tiến bộ ở bé. nhiều

2. Phương pháp Cry-it-out (CIO) - để mặc con khóc

Ý tưởng đằng sau việc hãy để bé khóc là muốn dập tắt hành vi (khóc) bằng cách không phản ứng với nó. đây là Đây chắc chắn là Cha mẹ có thể chờ ít nhất một hoặc hai lần thức dậy của bé trước khi trở lại phòng với bé. sau đó, nếu bé thức dậy sau nửa đêm, mẹ cũng có thể quay vào và an ủi bé trong vài phút và sau đó lại rời đi. chuyên gia cho rằng đêm đầu tiên có thể bé sẽ khóc nhiều, nhưng dần dần sẽ là tiếng khóc ngắn, và tình hình được cải thiện sau 3-4 đêm ngủ theo

3. Phương pháp cái ghế

Đây là một 4. Bế lên - đặt xuống và vỗ về

Đối với bé dưới 7 tháng tuổi, các chuyên gia khuyên mẹ nên sử dụng

Vì thế,

Với kỹ thuật này, mẹ có thể phối hợp bất kỳ 6. Thiết lập giờ ngủ cố định

Giờ đi ngủ của bé bao gồm việc đưa bé vào giường, cũi vào thời điểm bé bắt đầu ngáp, ngủ gật, tức là buồn ngủ theo giấc tự nhiên của bé. Mẹ xác định thời gian đi ngủ tự nhiên này duy trì trong một vài đêm. Sau khi bé đã quen và ổn định với thói quen giờ ngủ tự nhiên này thì mẹ đẩy giờ ngủ lên sớm hơn 15 phút và lại giữ ổn định, rồi lại tiếp tục di chuyển hay thay đổi cho đến giờ ngủ mong muốn. Để tìm ra khi nào bé tự nhiên rơi vào giấc ngủ, mẹ cần theo dõi bằng cuốn nhật ký ghi chép giấc ngủ của con.

Tựu chung lại, cho dù mẹ áp dụng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-goi-y-6-phuong-phap-luyen-ngu-pho-bien-dang-duoc-nhieu-me-ap-dung-cho-be-20200522174527443.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai