Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Chuyên gia Mỹ: số ca mắc đậu mùa khỉ đang giảm dần

Số ca mắc đậu mùa khỉ ở một số thành phố lớn của Mỹ đang có dấu hiệu giảm dần.

Ấn Độ đào tạo chuyên gia Việt Nam kỹ năng ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

Indonesia xác nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Số ca mắc đậu mùa khỉ ở một số thành phố lớn của Mỹ đang có dấu hiệu giảm dần (Ảnh KT).

Tiến sĩ gerardo chowell tại trường y tế công cộng thuộc đại học bang georgia nhận định: "rất có thể dịch đã đạt đỉnh vào tuần trước". mô hình đường cong dịch đậu mùa khỉ của tiến sĩ chowell dự báo số ca mắc mới ở mỹ sẽ tiếp tục giảm trong 4 tuần tới. ông nhấn mạnh tốc độ giảm này không đủ mạnh để dập tắt sự lây lan dịch bệnh, nhưng sẽ đưa số ca mắc mới xuống mức rất thấp. trong khi đó, nhà dịch tễ học bệnh truyền nhiễm - tiến sĩ celine gounder, cho biết nhiều người đã nâng cao ý thức phòng dịch hơn, qua đó làm giảm sự lây lan bệnh đậu mùa khỉ. tuy nhiên, bà lo ngại rằng nhiều người sẽ trở nên chủ quan, lơ là phòng dịch sau khi đã tiêm 2 mũi vaccine phòng đậu mùa khỉ.

Kể từ cuối tháng 5 đến nay, Mỹ đã ghi nhận gần 17.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Hiện số ca mắc mới đang có xu hướng giảm ở một số thành phố như New York, Francisco và Chicago, vốn bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ. Một số quốc gia cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế liên quan tới căn bệnh này. Hiện dịch bệnh này đã xuất hiện ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 42.000 ca mắc.

Người mắc bệnh đậu mùa khỉ có thể không có triệu chứng

Thái Lan công bố trường hợp thứ 3 mắc bệnh đậu mùa khỉ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chuyen-gia-my-so-ca-mac-dau-mua-khi-dang-giam-dan-700273.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY