Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia Trung Quốc: Di chứng của Covid-19 nhẹ hơn SARS

Những di chứng mà Covid-19 để lại cho người bệnh không quá rõ ràng và nhẹ hơn SARS.

Ông Chung Nam Sơn,

Nếu chỉ số lây nhiễm của cúm thường là 1, Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) là gần 2, Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) là 1,5, thì Covid-19 lên đến 3.

Ông cũng cho rằng chưa có bằng chứng nào chứng minh SARS-CoV-2 có thể lây qua muỗi đốt và rất khó để phân biệt cúm thường với Covid-19 chỉ thông qua triệu chứng mà phải tiến hành xét nghiệm, vì hai loại bệnh này có rất nhiều đặc điểm tương đồng.

Cũng theo chuyên gia này, rất nhiều người bệnh mà ông từng khám chữa đã phục hồi khá tốt, kể cả ở phổi, so sánh với SARS thì bệnh nhân Covid-19 phục hồi tốt hơn. Chỉ các ca bệnh rất nguy kịch mới bị ảnh hưởng tới hệ thống tạo máu, gây xuất huyết, ảnh hưởng gan, phổi, thận.

Tình trạng xơ phổi cũng không quá nặng, có thể đảo ngược được tình hình. Mặc dù sau khi kiểm tra cho hơn 100 người bệnh, chức năng phổi vẫn chưa về trạng thái bình thường, song tổn thương không quá lớn và sẽ từ từ bình phục, di chứng mà Covid-19 để lại cho bệnh nhân là không nhiều./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-trung-quoc-di-chung-cua-covid-19-nhe-hon-sars-20200505172412959.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Hồi nhỏ tôi bị sinh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi. Hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY