Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia về thận nhân tạo Chợ Rẫy chi viện Đà Nẵng

Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Kinh Luân và điều dưỡng Nguyễn Xuân Hưng, khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy, tối 7/8 lên đường ra Đà Nẵng.

Hai chuyên gia về thận nhân tạo, thuộc đội phản ứng nhanh số 6 bệnh viện chợ rẫy tăng cường cho đà nẵng điều trị bệnh nhân covid-19.

Bác sĩ luân và điều dưỡng hưng được cử đến trung tâm y tế hòa vang, nơi điều trị nhiều bệnh nhân covid-19 phải chạy thận nhân tạo. nhiệm vụ của đội số 6 là giúp lọc máu cho bệnh nhân suy thận mạn, giai đoạn cuối, có bệnh lý nền chạy thận định kỳ.

Bác sĩ Luân cho biết anh lên đường với tâm thế hoàn toàn thoải mái, được gia đình ủng hộ. Bác sĩ chỉ mang theo một ít đồ dùng cá nhân.

"Khi dịch bệnh xảy ra, là bác sĩ, tôi phải có trách nhiệm. Nếu được góp phần nhỏ nhoi kiểm soát dịch bệnh, tôi luôn sẵn sàng", bác sĩ Luân nói.

Trước tình hình ngày càng nhiều bệnh nhân suy thận, phải chạy thận nhân tạo tại bệnh viện đà nẵng được ghi nhận nhiễm ncov, bộ y tế đã chỉ đạo phân loại, chia nhóm nhỏ bệnh nhân tùy theo tình trạng bệnh.

Bệnh viện phổi đà nẵng tiếp nhận các bệnh nhân nặng, phải hồi sức tích cực, có thể phải chạy ecmo (hệ thống tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể). các chuyên gia y tế từ bệnh viện chợ rẫy được phân công thiết lập, lắp đặt và triển khai đơn nguyên điều trị tích cực (icu) gồm 24 giường.

Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang thiết lập đơn vị lọc máu để chạy thận cho các bệnh nhân suy thận mạn tính. Hiện trung tâm đã có 6 máy chạy thận hoạt động, khả năng tăng lên 10 máy khi phát sinh nhu cầu. Đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai phụ trách chính việc lọc máu, truyền máu cho các bệnh nhân tại trung tâm này.

Đà nẵng được bộ y tế, các trường đại học y dược, cùng nhiều bệnh viện từ trung ương đến địa phương chi viện nhân lực, vật lực giúp vượt qua "cơn bão" covid-19 lần này. hơn 200 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên từ tp hcm, hà nội, bình định, hải phòng... đã có mặt hỗ trợ tất cả các khâu kiểm soát, xét nghiệm, điều trị.

Bệnh viện chợ rẫy đến nay đã cử 6 đội phản ứng nhanh, gồm 15 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, chi viện cho đà nẵng.

Chủ tịch ubnd tp đà nẵng huỳnh đức thơ nhận định, nhờ có sự chung tay của cả nước, tình hình đà nẵng đã khả quan hơn. tất cả bệnh nhân đã xác định dương tính được điều trị, chăm sóc tối ưu. tất cả trường hợp f1 đã được truy vết, đưa đi cách ly. công tác khoanh vùng dịch triệt để. năng lực xét nghiệm tăng cao, chỉ còn khoảng 5.000 trong số 35.000 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-gia-ve-than-nhan-tao-cho-ray-chi-vien-da-nang-4143189.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY