Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển máy lọc thận từ TP HCM ra Bình Thuận cứu bệnh nhân Covid-19

Bình Thuận-Người đàn ông 62 tuổi suy thận mạn tính, mắc Covid-19, không thể chạy thận nhân tạo chung với người khác trong khi đã đến kỳ lọc thận.

Chiều 8/8, bác sĩ lê văn hồng, phó giám đốc sở y tế bình thuận, cho biết người này được phát hiện dương tính ncov 4 hôm trước, khi đến bệnh viện đa khoa khu vực la gi điều trị suy thận mạn tính 2 năm, đến kỳ chạy thận nhân tạo.

Ông được đưa ngay vào khu cách ly điều trị dịch bệnh. Cái khó là bệnh nhân đến kỳ chạy thận, song không thể đưa vào lọc thận chung với 52 người không mắc Covid đang nằm trong khu điều trị chạy thận của bệnh viện, bởi nguy cơ lây nhiễm. Mặt khác, bệnh nhân nếu không được lọc thận kịp thời, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Tình hình nguy cấp, lãnh đạo Sở Y tế cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã La Gi xin tỉnh cho phép mượn một máy lọc thận nhân tạo sử dụng riêng cho bệnh nhân này. Họ liên hệ với một cơ sở y tế ở TP HCM nhờ chi viện. Trưa 6/8, một máy lọc thận nhân tạo cùng với đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đã được đưa đến Bệnh viện La Gi.

Đội kỹ thuật khẩn trương lắp máy, đến 20h ngày 6/8, bệnh nhân được lọc thận nhân tạo tại khu hồi sức cấp cứu Covid-19 của bệnh viện La Gi. Sáng hôm sau, việc lọc thận nhân tạo cho bệnh nhân được hoàn thành.

"Trước tình huống cấp bách, chúng tôi phải linh hoạt xử lý, kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch", bác sĩ Hồng cho hay.

Ngày 8/8, sức khỏe của bệnh nhân này đã hồi phục, tiếp tục chạy thận định kỳ, điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 62 tuổi sau khi được lọc thận bằng máy riêng đã ổn định sức khỏe, ngày 8/8. Ảnh: Văn Lê.

Đến tối 8/8, bộ y tế ghi nhận bình thuận 1.148 ca covid-19. trong đó, la gi là địa bàn phức tạp, số ca nhiễm nhiều nhất với 900 ca.

Sở y tế bình thuận cử tổ công tác đặc biệt do bác sĩ lê văn hồng, phó giám đốc sở y tế dẫn đầu trực tiếp vào la gi hỗ trợ phòng chống dịch. cùng với phan thiết, thị xã la gi đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Việt Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-may-loc-than-tu-tp-hcm-ra-binh-thuan-cuu-benh-nhan-covid-19-4337587.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của suy thận để điều trị kịp thời là vấn đề cần thiết nhằm ngăn ngừa suy thận tiến triển sang giai đoạn nặng hơn.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • Kết quả thật bất ngờ khi quả thận tái tạo này đã bắt đầu thực hiện quá trình lọc máu và sản xuất nước tiểu thông qua niệu quản,...
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY